Xem xét kỷ luật thầy giáo Đồng Tháp lộ tin nhắn nhạy cảm khi dạy online

Sở GD&ĐT Đồng Tháp đang đề nghị xem xét kỷ luật thầy giáo để lộ tin nhắn nhạy cảm khi dạy online.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết, Sở đã có báo cáo bước đầu gửi HĐND, UBND tỉnh Đồng Tháp và Bộ GD&ĐT về kết quả về việc thầy giáo để lộ tin nhắn có những hình ảnh nhạy cảm khi đang dạy trực tuyến tại Trường THPT TP Cao Lãnh.

lo-tin-nhan-nhay-cam.jpg



Theo đó, vào ngày 21/10 Sở nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh lớp 11A5, Trường THPT TP Cao Lãnh về việc ông V.Q.C, Phó hiệu trưởng Trường THPT TP. Cao Lãnh chia sẻ đoạn clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C.T.H, giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường. Sau đó, Sở đã phân công thanh tra Sở xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo kết quả xác minh, ông C. có chia sẻ đoạn clip phản cảm trên cho ông H.

Do xử lý thông tin trên mạng xã hội không cẩn thận, ông H. để màn hình laptop đang sử dụng dạy trực tuyến lớp 11A5 có hình ảnh phản cảm từ tin nhắn Zalo của ông C.

Đoạn clip dài 1 phút 22 giây có hình ảnh phản ánh một số phụ nữ đang tắm tại khu nhà tắm chung, có lời thuyết minh do ông C. giao nộp. Tuy nhiên, chưa xác định được nguồn gốc của đoạn clip trên.

Sau khi clip bị lộ, ông Hậu nhắn trên group Zalo của lớp 11A5 yêu cầu học sinh không chia sẻ thông tin có liên quan.

Theo văn bản của Sở GD&ĐT Đồng Tháp, cách ông Hậu xử lý tình huống sau sự việc xảy ra chưa chuẩn. Thay vì trấn an học sinh, ông lại nhắn tin trên group Zalo của lớp, có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em.

Hành vi trên không phù hợp đối với vai trò của người giáo viên, cán bộ công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo, uy tín của đơn vị, ngành.

Tuy ông Công và ông Hậu đã nhận khuyết điểm, khắc phục hậu quả vụ việc (xin lỗi học sinh và cha mẹ các em trong ngày 1/11). Mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông Công và ông Hậu đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật.

Theo báo cáo, Sở GD&ĐT đang tiến hành quy trình xem xét xử lý kỷ luật, đề nghị Ban thường vụ Thành ủy Cao Lãnh xem xét xử lý về mặt Đảng đối với ông Võ Quốc Công theo mức độ vi phạm và quy định của Đảng.

Đối với ông Châu Trung Hậu, Sở giao trách nhiệm cho hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh xem xét xử lý kỷ luật theo quy định và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 15/11. Sở GD&ĐT Đồng Tháp cũng đề nghị Đảng ủy Trường THPT TP Cao Lãnh xem xét xử lý ông Hậu về mặt Đảng.

Sở cũng phê bình hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục chưa kịp thời nắm bắt thông tin có liên quan, chưa có biện pháp xử lý nhanh chóng và dứt điểm vụ việc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top