Xem xét dừng đào tạo, sát hạch lái xe để tránh lây nhiễm dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở Giao thông vận tải các địa phương tạm dừng việc tổ chức đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe đường bộ để phòng chống lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải các địa phương về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các địa phương, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn để xem xét dừng tổ chức đào tạo, sát hạch để đảm bảo phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19; thực hiện các biện pháp phòng dịch và giãn cách xã hội.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các địa phương xem xét dừng đào tạo, sát hạch lái xe để tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các địa phương xem xét dừng đào tạo, sát hạch lái xe để tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là loại hình kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng) tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế theo quy định. Trong đó, chú trọng khử trùng phương tiện, lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người; niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về các biện pháp phòng, tránh dịch trên phương tiện.

Sở Giao thông vận tải các địa phương chỉ đạo đơn vị kinh doanh khai thác bến xe chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng phun thuốc khử khuẩn trong, ngoài khu vực bến xe. Trường hợp địa phương phải tạm dừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các Sở Giao thông vận tải phải có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông vận tải phía đầu xe đi, đến để phối hợp quản lý.

Mới đây, để phòng, tránh lây lan dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách, chở hàng trên các đường bay đi và đến tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thì không được dừng, đỗ tại địa bàn 2 tỉnh này để đón, trả khách. Đối với đường sắt, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tạm dừng đón, trả khách đối với những đoàn tàu khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Tuy nhiên, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Theo Theo KH&ĐS
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top