Xem xét đóng cửa trường có bé gái bị bạn đánh nếu có vi phạm

Chính quyền địa phương đã cho tạm đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Vân Vũ (Việt Yên, Bắc Giang) và nếu có vi phạm sẽ xem xét đóng cửa trường.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh 1 bé gái bị nhiều bạn cùng lớp đấm đá, đánh đập.

ban-danh(1).jpeg
Hình ảnh bầm tím còn để lại trên cơ thể cháu bé do bạn đánh.


Theo nội dung đoạn video, bé gái bị 3 bé thay nhau trèo lên người, lên đầu, tát, đá vào người, vào mặt; đập đầu vào tường… Sự việc kéo dài khoảng hơn 4 phút, cho đến khi những người trông trẻ mở cửa lớp thì mới kết thúc.

Video được đăng tải trên trang Facebook cá nhân tài khoản là Đ.H, được cho là mẹ của bé gái bị đánh với nội dung: “Mỗi lần xem lại clip là em lại khóc. Không biết lỗi do bé kia, do cô giáo hay do em đã chọn nhầm trường. Gia đình không thiếu người trông bé nhưng muốn cho con đi học để nó dạn người. Cho đi học trường tư để con được chú ý hơn vậy mà kết quả như này đây..."

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT H.Việt Yên, sự việc trên xảy ra vào lúc 10h48' sáng 23/10, tại cơ sở mầm non tư thục Vân Vũ (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang).

Bé T.Q.T (3 tuổi, được bố mẹ gửi vào cơ sở các ngày thứ 7 hàng tuần) cắn, đánh cháu V.Đ.Q (2 tuổi).

Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Thân Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp, chủ cơ sở Vân Vũ) không có mặt tại lớp, chỉ có cô Hoàng Thị Chuyên (giáo viên phụ lớp) đi lấy cơm trưa, đóng cửa lớp lại.

Đến khoảng 10 giờ 52 sáng 23/10, cô Chuyên nghe tiếng khóc liền quay lại lớp thì thấy bé Q. bị cắn, đã bế bé ra ngoài lau người và xoa cho bé, đồng thời thông báo sự việc và xin lỗi gia đình.

Khi gia đình đón bé về thì phát hiện trên người con có nhiều vết thương, đã chụp ảnh gửi cô Vân và trách vì không quản lý dẫn đến bé Q. bị bạn đánh. Sau đó cô Vân check lại camera an ninh và gửi lại hình ảnh bé Q. bị đánh cho gia đình.

Sau khi xảy ra sự việc, cô Vân đã 3 lần đến gặp, xin lỗi gia đình và tự nguyện xin tạm dừng hoạt động của cơ sở để giải quyết sự việc.

Thông tin tới báo chí, ông Thân Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) cho biết, xã đã ra quyết định tạm thời đình chỉ cơ sở và xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Trước mắt địa phương sẽ kiểm tra, nếu vi phạm các yếu tố thì tiến hành ra quyết định đóng cửa cơ sở giáo dục này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top