Xe yểm trợ hỏa lực “Kẻ hủy diệt” BMPT của Algeria được đưa vào huấn luyện chiến đấu

(khoahocdoisong.vn) - Xe yểm trợ hỏa lực tăng thiết giáp “Terminator” Nga chính thức trở thành một trong những thiết bị quân sự trong đội hình tăng thiết giáp ở Algeria. Quân đội quốc gia này bắt đầu huấn luyện với phương tiện chiến đấu mới.

Truyền thông mạng xã hội Algeria đăng nhiều ảnh và video phương tiện chiến đấu đặc thù này trong huấn luyện trên thao trường. Điều đó dự báo trong tương lai BMPT có thể sẽ trở thành một phương tiện chiến đấu nổi tiếng phổ dụng như xe tăng T-55, T-72.

Lực lượng bộ binh Algeria cũng là lực lượng đầu tiên trên thế giới đưa xe yểm trợ hỏa lực tăng thiết giáp BMPT vào trong biên chế vũ khí trang .

Trước đây, những bức ảnh được công bố trên truyền thông mạng xã hội chủ yếu trong quá trình nghiên cứu và làm chủ xe thiết giáp NMPT thì video và những bức ảnh gần đây ghi lại cảnh chiếc BMPT thực hiện các hoạt động chiến đấu, sử dụng vũ khí, trang thiết bị thân xe.

Xe yểm trợ tăng thiết giáp BMPT Algeria trong huấn luyện chiến đấu.

Xe yểm trợ tăng thiết giáp BMPT Algeria trong huấn luyện chiến đấu. 

Trong tương lai không xa, những xe yểm trợ hỏa lực tăng thiết giáp BMPT này sẽ sớm được đưa vào tham gia các cuộc diễn tập quy mô lớn với các đơn vị quân binh chủng hợp thành.

Theo các chuyên gia quân sự, BMPT Terminatop trong các hoạt động tác chiến trên sa mạc có thể phát huy hiệu quả các loại vũ khí có trong trang bị, chống lại các đội hình chiến đấu cơ động cao trên các phương tiện trang bị vũ khí bộ binh hạng nặng của các nhóm khủng bố. Đồng thời có thể phối hợp với tăng thiết giáp trong đội hình phòng ngự chống lại các đơn vị quân đội chính quy, trong đội hình tấn công có tăng, thiết giáp hạng nặng và xe chiến đấu bộ binh, dưới sự yểm trợ của không quân và máy bay không người lái mang bom hạng trung và hạng nặng.

Khả năng chống lại các đơn vị chính quy của đối phương, có trong biên chế tăng thiết giáp và UAV có được nhờ các loại vũ khí đa dạng trên BMPT: pháo tự động tốc độ cao 30 mm điều khiển từ xa, súng phóng lựu tự động, súng máy chống bộ binh, tên lửa chống tăng có điều khiển "Kornet" và khả năng tác chiến ngày đêm.

Hỏa lực mạnh, đa dạng sẽ bảo vệ tăng thiết giáp chống lại các phương tiện tác chiến trên đa tầm bắn, với động cơ 1000 mã lực, BMPT có khả năng cơ động chiến đấu cao, có thể tác chiến linh hoạt trên chiến trường chống lại các UAV, robot chiến đấu mặt đất và giảm thiểu khả năng bị tấn công bằng các vũ khí tầm xa độ chính xác cao.

Các xe BMPT của quân đội Algeria sẽ tham gia chiến đấu không chỉ với T-90S hiện đại, mà còn yểm trợ cả các xe tăng T-72M1, T-55MV và T-62.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top