Xe tải kéo gãy cổng trường, lộ trụ không lõi thép

Chiếc xe tải khi vận chuyển sữa vào trường học đã kéo gãy cổng trường, để lộ trụ không hề có lõi thép.

Theo hình ảnh lan truyền trên mạng, một chiếc xe tải đã kéo đổ sập cổng Trường Tiểu học Dũng Hợp (đóng trên địa bàn xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) phần mái cổng vẫn nằm trên nóc xe.

xe-tai-keo-sap-cong-truong(1).jpg
Trụ cổng trường lộ ra không hề có lõi thép.

Điều đáng chú ý là sự việc làm lộ ra phần trụ cổng được xây bằng gạch, hoàn toàn không có lõi thép.

Sau khi hình ảnh trên được đăng tải, nhiều bình luận cho rằng có hiện tượng bớt xén trong thi công cổng trường, nguy cơ mất an toàn cho học sinh.

Ông Vương Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dũng Hợp xác nhận, vụ việc xảy ra tại trường vào chiều ngày 25/10.

Chiếc xe tải của đơn vị cung cấp sữa học đường chở sữa vào trường. Rất may, khi sự việc xảy ra, học sinh đang trong giờ học, nên không có thương tích về người.

Về việc phần trụ cổng không có lõi sắt, thép, mà chỉ được xây hoàn toàn bằng gạch, ông Đức cho biết, cổng trường được xây dựng khoảng năm 2005- 2007.

Trong khi đó, ông mới về trường được 3 năm nên không rõ thời điểm đó, trong thiết kế khi xây dựng thì trụ cổng có lõi thép hay không.

Trước tình trạng hệ thống cổng, tường bao sau hơn 15 năm sử dụng đã xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cho học sinh, nhà trường đã nhiều lần gửi văn bản đến chính quyền địa phương để có kế hoạch xây mới.

Sau khi sự việc xảy ra, để bảm bảo an toàn cho học sinh, Trường Tiểu học Dũng Hợp đã thuê máy về kéo đổ phần trụ cổng còn lại.

Ông Nguyễn Doãn Loan, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho hay, dự kiến vào tháng 11 tới, địa phương sẽ cho xây mới cổng trường và tường bao để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên cũng như tài sản của nhà trường.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top