Xe nhập khẩu đổ về giữa dịch Covid-19

Lượng xe nhập khẩu trong tháng 3 tăng 18,4% so với tháng 2, dấu hiệu cho thấy thị trường ôtô không thiếu nguồn cung.

<div> <p style="text-align: justify;">Theo Tổng cục Hải quan, th&aacute;ng 3, Việt Nam nhập 12.151 &ocirc;t&ocirc; nguy&ecirc;n chiếc, trị gi&aacute; 224 triệu USD. Trong đ&oacute; chủ yếu vẫn l&agrave; xe con&nbsp;(dưới 9 chỗ, chiếm 80,9%) với số lượng 9.831 chiếc, tăng 20% so với th&aacute;ng trước. Mỗi xe con về nước c&oacute; gi&aacute; trị khoảng hơn 16.500USD, tương đương khoảng 388 triệu đồng.&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Hai c&ocirc;ng xưởng cung cấp xe con chủ yếu cho Việt Nam vẫn l&agrave; Indonesia (6.418 xe - 65,3%) v&agrave; Th&aacute;i Lan (2.733 xe - 27,8%). Hầu hết c&aacute;c mẫu xe nhập khẩu b&aacute;n chạy đều tới từ đ&acirc;y như&nbsp;Xpander từ Indonesia, Honda CR-V, Ford Ranger từ Th&aacute;i Lan.&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">C&aacute;c h&atilde;ng cho biết kh&ocirc;ng thiếu hụt nguồn cung xe nhập khẩu trong th&aacute;ng 3, để đ&aacute;p ứng nhu cầu của kh&aacute;ch trong c&aacute;c th&aacute;ng tới. Đ&acirc;y l&agrave; một chỉ dấu cho thấy, thị trường kh&ocirc;ng thiếu xe, n&ecirc;n kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể y&ecirc;n t&acirc;m kh&oacute; xảy ra chuyện l&agrave;m gi&aacute; v&igrave; khan h&agrave;ng. Ngược lại, c&aacute;c h&atilde;ng sẽ phải c&oacute; nhiều ch&iacute;nh s&aacute;ch ưu đ&atilde;i, nếu muốn đạt kế hoạch b&aacute;n h&agrave;ng đ&atilde; đề ra.&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">B&ecirc;n cạnh xe nhập khẩu, xe lắp r&aacute;p cũng kh&ocirc;ng bị gi&aacute;n đoạn nguồn linh, phụ kiện. Trong th&aacute;ng 3,&nbsp;lượng linh kiện, phụ t&ugrave;ng về nước đạt 310 triệu USD, giảm rất nhẹ so với mức 328 triệu USD của th&aacute;ng 2. Với nguồn linh kiện sẵn s&agrave;ng, h&atilde;ng xe lắp r&aacute;p cũng kh&oacute; để xảy ra t&igrave;nh trạng thiếu cung, d&ugrave; ngừng sản xuất trong th&aacute;ng 4. Việc ngừng lắp r&aacute;p c&oacute; thể được giải quyết dễ d&agrave;ng bằng c&aacute;ch tăng ca khi đi l&agrave;m trở lại.</p> <p style="text-align: justify;">Trong th&aacute;ng 3, theo Hiệp hội c&aacute;c nh&agrave; sản xuất &ocirc;t&ocirc; Việt Nam (VAMA), doanh số to&agrave;n thị trường đạt 19.154 xe, trong đ&oacute; xe lắp r&aacute;p (11.878 chiếc) tăng 2%, ri&ecirc;ng xe nhập khẩu (7.276 chiếc) tăng tới 22%. D&ugrave; vậy, bởi th&aacute;ng 2 l&agrave; th&aacute;ng sau Tết, hạn chế mua sắm n&ecirc;n mức tăng n&agrave;y kh&ocirc;ng c&oacute; nhiều &yacute; nghĩa. V&igrave; <span>Covid-19</span> m&agrave; doanh số to&agrave;n thị trường th&aacute;ng 3 đ&atilde; giảm tới 41% so với c&ugrave;ng kỳ 2019.&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">C&aacute;c chuy&ecirc;n gia dự đo&aacute;n,&nbsp;dịch bệnh sẽ&nbsp;khiến nhu cầu mua sắm những sản phẩm kh&ocirc;ng phải thiết yếu, v&iacute; như&nbsp;&ocirc;t&ocirc;, sẽ giảm đ&aacute;ng kể. Trong khi đ&oacute;, c&aacute;c h&atilde;ng lại kh&ocirc;ng bị ảnh hưởng nhiều ngoại trừ logistic trong thời gian ngắn. Bởi vậy, từ giữa đổ về cuối 2020, để c&oacute; thể bắt kịp kế hoạch b&aacute;n h&agrave;ng, c&aacute;c h&atilde;ng sẽ phải điều chỉnh gi&aacute; b&aacute;n giảm hoặc th&ecirc;m nhiều ưu đ&atilde;i, khi đ&oacute; kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ được lợi.</p> </div>

Theo vnexpress.net
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top