Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay

Thương hiệu xe Thụy Điển Husqvarna dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 8 và 9 năm nay với ba mẫu xe đầu tiên là Svartpilen 200, Svartpilen 401 và Vitpilen 401.
Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay ảnh 1

Husqvarna không chỉ nổi tiếng về các thiết bị công nghiệp như máy cắt cỏ, máy cưa, máy mài… mà đây còn là một thương xe lớn được nhiều biker biết tới với tên gọi thân thuộc là “Husky”, hiện tại hãng xe có nguồn gốc từ Thụy Điển đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Pierer Industrie AG (đồng thời đang sở KTM) sau khi họ mua toàn bộ cổ phần từ BMW Motorrad vào năm 2013.

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay ảnh 2

Cấu trúc tập đoàn Pierer Industrie AG, đang sở hữu cả KTM và Husqvarna.

Trước đây, để sở hữu những chiếc xe của Husqvarna là một điều khó trở thành hiện thực đối với nhiều người đam mê xe. Tuy nhiên đến thời điểm này mọi thứ đã không còn là mơ ước xa vời khi mới đây đã xuất hiện những thông tin cho rằng thương hiệu Husqvarna sẽ chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Al Naboodah, hiện công ty TNHH này cũng đang là nhà phân phối chính thức các dòng mô tô của hai thương hiệu xe lớn khác là Harley-Davidson và Triumph. 

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay ảnh 3

Cách đây chưa lâu, Al Naboodah đã ngừng phân phối Royal Enfield (RE) sau 2 hơn hai năm hãng xe Ấn Độ có mặt tại Việt Nam với nguyên nhân kết quả doanh số của RE trong thời gian qua không đạt được kỳ vọng mà công ty mong đợi. 

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay ảnh 4

Husqvarna Svartpilen 401.

Dự kiến những mẫu xe đầu tiên của Husky về Việt Nam sẽ là Svartpilen 200, Svartpilen 401 và Vitpilen 401. Cả ba mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc “Entry-level” đang được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Ngoài ra theo một số nguồn tin những mẫu xe cỡ nhỏ sẽ nhập về từ thị trường Đông Nam Á trong khi các mẫu xe cỡ lớn có thể nhập về từ châu Âu. Nếu theo đúng kế hoạch showroom của Husqvarna tại Hà Nội và TPHCM sẽ chính thức hoạt động vào khoảng tháng 8 - 9/2021.

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay ảnh 5

Husqvarna Vitpilen 401.

Ngoài Husqvarna, Al Naboodah cũng sẽ phân phối độc quyền thương hiệu KTM và những mẫu xe của hãng xe Áo sẽ trưng bày và bán ra cùng các mẫu xe của Husqvarna. Tính đến nay là lần thứ hai KTM đổi nhà phân phối chính thức, lần đầu tiên dòng sản phẩm của KTM được nhập về Việt Nam thông qua Công ty CPTM Cường Uy vào năm 2013, sau đó tới năm 2016 Công ty TNHH kỹ thuật mô tô Sapa đã thay thế.

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay ảnh 6

Husqvarna Svartpilen 200.

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay ảnh 7
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top