Xe lăn điện tặng cho người khuyết tật

(khoahocdoisong.vn) - Những xe lăn điện do các giảng viên và sinh viên của trường ĐH Duy Tân (TP. Đà Nẵng) tự nghiên cứu, sáng chế và sản xuất dành riêng cho người khuyết tật.

Những xe lăn điện do các giảng viên và sinh viên của trường ĐH Duy Tân (TP. Đà Nẵng) tự nghiên cứu, sáng chế và sản xuất dành riêng cho người khuyết tật. Sau thời gian nghiên cứu, Trung tâm Điện – Điện tử đã sáng chế và sản xuất thành công xe lăn điện cho người khuyết tật.Chiếc xe này có thể chạy được từ 35 - 40km, tốc độ tối đa 45km/h với tải trọng 120kg. Kết cấu nhỏ, linh hoạt, nhẹ nhàng, góp phần hỗ trợ cho những người khuyết tật di chuyển thuận tiện trên quãng đường dài hay đi vào các khu thương mại và tham gia giao thông…Xe lăn này có thể leo dốc đến 30 độ vẫn chạy êm. Chiếc xe có đèn chiếu sáng, có gương chiếu hậu, có còi báo hiệu.

Đặc biệt, trên tay lái tích hợp nhiều hệ thống điều khiển thuận tiện cho người khuyết tật như: Công tắc khởi động xe, tay ga để kiểm soát tốc độ, công tắc đảo chiều xe (tiến - lùi), công tắc đèn... Việc tháo lắp xe lăn điện rất đơn giản, thuận tiện, có thể tháo lắp hai phần của xe tại bất kì thời điểm, tình huống nào mà người dùng muốn. Họ có thể tháo đầu kéo ra khi đi vào các địa điểm chỉ cần sử dụng xe lăn thông thường và lắp đầu kéo trở lại vào xe lăn khi di chuyển sang địa điểm khác.

Theo Đời sống
back to top