Xe hơi mới ra mắt trong tháng 1/2021: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của sedan?

Dù không so được về số lượng các dòng SUV mới nhưng trong tháng 1 vừa qua, đã có nhiều mẫu sedan "mới toanh" xuất hiện - trong đó nhiều chiếc chạy thuần điện.

Hyundai Lafesta Sport

Xe hơi mới ra mắt trong tháng 1/2021: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của sedan? ảnh 1

Vào năm 2020 vừa qua, Hyundai đã ra mắt mẫu sedan hạng C Elantra N Line thế hệ mới, được tái thiết kế vượt trội về công nghệ và tiện nghi. Tuy nhiên so với đời cũ, chiếc xe lại gây tranh cãi bởi kiểu dáng với nhiều đường chặt, khắc sắc cạnh. Nhưng nếu không thích kiểu dáng này và sống tại Trung Quốc, hiện tại khách hàng đã có một sự lựa chọn khác là Hyundai Lafesta Sport với trang bị tương tự. Xem chi tiết Hyundai Lafesta Sport tại đây.

Hongqi E-QM5

Xe hơi mới ra mắt trong tháng 1/2021: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của sedan? ảnh 2

Trước đây mỗi khi nhắc tới thương hiệu Hongqi (Hồng Kỳ), người yêu xe sẽ nhớ tới các dòng limousine hay sedan hạng sang được Tổng bí thư cùng các quan chức Chính phủ Trung Quốc sử dụng. Nhưng trong vài năm trở lại đây Hongqi đã ngày càng tới gần với người dân hơn bởi dải sản phẩm hoàn toàn mới thời trang và hiện đại hơn. Tiếp nối xu hướng đó, hãng vừa công bố mẫu sedan điện mới của mình với tên gọi Hongqi E-QM5 tại Triển lãm Phương tiện năng lượng mới Hải Khẩu. Xem chi tiết Hongqi E-QM5 tại đây.

Nio ET7

Xe hơi mới ra mắt trong tháng 1/2021: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của sedan? ảnh 3

Thường được ví von là "Tesla Trung Quốc" bởi các mẫu xe nổi bật từ thiết kế tới công nghệ, hãng ô tô Trung Quốc Nio trong những năm qua đã dần khẳng định được chỗ đứng trong làng xe điện. Nối tiếp chuỗi thành công đó, nhà sản xuất ô tô điện có trụ sở tại Thượng Hải vừa tiết lộ chiếc Nio ET7 mới tại sự kiện Nio Day 2020 gần đây ở Thành Đô, Trung Quốc với thông số trên lý thuyết rất ấn tượng. Tuy nhiên sẽ phải mất một thời gian cho đến khi khách hàng chạm tay vào mẫu xe này vì hiện tại Nio mới chỉ mở đơn đặt hàng trước khi giao xe vào quý 1/2022. Xem chi tiết Nio ET7 tại đây

Toyota Allion

Xe hơi mới ra mắt trong tháng 1/2021: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của sedan? ảnh 4

Dù không được phân phối tại Việt Nam, nhưng cái tên Toyota Avalon đã khá quen thuộc với khách hàng Việt qua các kênh nhập khẩu tư nhân. Hiện tại trên Thế giới, đây là dòng sedan dẫn động cầu trước lớn nhất của Toyota và chỉ được phân phối ở các thị trường gồm Mỹ, Canada, Puerto Rico, Trung Đông và Mỹ. Thông thường, vị trí xếp dưới Avalon sẽ được dành cho Camry nhưng riêng tại Trung Quốc, hãng xe Nhật vừa tung ra một "đàn em" khác của chiếc sedan cỡ lớn này là Toyota Allion. Xem chi tiết Toyota Allion tại đây.

MINI Hatch và Convertible

Xe hơi mới ra mắt trong tháng 1/2021: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của sedan? ảnh 5

Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên MINI Hatch và Convertible có một bản nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift, hay Life Cycle Impulse - LCI theo định nghĩa của BMW). Mới chỉ vào năm 2018, chúng đã từng được nâng cấp toàn diện. Nhưng có vẻ như chúng sẽ còn được bán trên thị trường trong một thời gian khá dài nữa nên MINI lại vừa tiếp tục công bố phiên bản LCI thứ 2. Và lần này, những thay đổi không chỉ dừng lại ở đèn pha và đèn hậu mới. Xem chi tiết MINI Hatch và Convertible tại đây.

Tesla Model S

Xe hơi mới ra mắt trong tháng 1/2021: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của sedan? ảnh 6

Ở ngoại thất, Tesla Model S mới sẽ chỉ được sửa đổi nhỏ theo hướng thể thao hơn với mâm mới, cùng với cản trước có các mang gió. Thứ được mọi người quan tâm hơn cả với bản cập nhật này đó là nội thất. Bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình 12,3 inch của xe sẽ vẫn được giữ lại, nhưng nằm dưới nó là vô-lăng với thiết kế đầy tranh cãi. Không chỉ có hình vuông, vô-lăng này còn bị cắt đi phần trên, khiến nó trông như tay lái của một máy bay phản lực hay tàu vũ trụ trong phim viễn tưởng. Xem chi tiết Tesla Model S tại đây

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2024 diễn ra ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hàng trăm triệu đồng thu hút khách.
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top