Xe điện của VinFast sẽ tiến sang thị trường Mỹ vào năm sau

Chuyên trang về ô tô nổi tiếng của Mỹ Motor1 vừa đăng tải một bài viết về hãng xe VinFast và mục tiêu tiến sang thị trường Mỹ vào năm 2021.

Trong đó, Motor1 nhắc lại sự kiện 2 năm trước khi VinFast đã gây ấn tượng với thế giới khi là hãng xe hơi đầu tiên của Việt Nam. Cùng với đó là sự ra mắt của 2 mẫu xe do Pinifarina thiết kế là sedan Lux A 2.0 sedan và SUV Lux SA 2.0.

Trong năm 2020, VinFast tiếp tục trình làng mẫu xe SUV President, một phiên bản cao cấp của Lux SA 2.0 trang bị động cơ V8 và chỉ sản xuất 500 chiếc. Nhưng điều đặc biệt nhất là VinFast đặt mục tiêu sẽ vào thị trường Mỹ trong năm 2021 bằng cách xuất khẩu xe điện, hiện đang được phát triển vào thời điểm này. 

Xe VinFast President

Xe VinFast President.

Ông Phạm Nhật Vượng, ông chủ Tập đoàn Vingroup cho biết, VinFast có mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt Nam xứng tầm thế giới.

“Thách thức lớn nhất của chúng tôi là hàng Việt Nam chưa có thương hiệu quốc tế. Đối với nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là một nước nghèo nàn, lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách tiếp thị và chứng minh sản phẩm của chúng tôi đại diện cho một Việt Nam năng động và phát triển, đạt tiêu chuẩn cao nhất của thế giới ", ông nói thêm.

Điều này phù hợp với báo cáo trước đó rằng VinFast muốn thâm nhập thị trường Mỹ và ông Vượng sẽ đầu tư 2 tỷ USD để thúc đẩy điều này. Mặc dù có nhiều rào cản, nhưng VinFast nhận thấy thị trường Việt Nam là quá nhỏ để có thể sinh lời, do đó hãng xe này cho rằng cần phải mở rộng sang một thị trường sinh lời tốt hơn. 

Nội thất xe VinFast President

Nội thất xe VinFast President.

"Ở góc độ rộng hơn, chúng tôi hy vọng rằng mẫu xe điện của VinFast sẽ gây ấn tượng như mẫu SUV President vừa được tiết lộ. Càng nhiều lựa chọn trên thị trường, càng tốt cho người tiêu dùng".

Cuối cùng, Motor1 đánh giá cao mẫu xe mới của VinFast là President với thiết kế của Pininfarina và nội thất sang trọng nằm ở phân khúc SUV cao cấp.

Theo cartimes.vn
back to top