Xe điện ba bánh gấp lại được

(khoahocdoisong.vn) - Người dùng chỉ cần một thao tác là bấm vào chiếc nút bên hông trái ngay phía dưới tay dựa, chiếc xe sẽ tự động gấp gọn lại.

Nhà sản xuất Di Blasi vừa thiết kế một mẫu xe tay ga (có ký hiệu là R30) nhẹ, chạy bằng pin, ba bánh và đặc biệt có thể gấp lại thật gọn bỏ vào cốp xe chở theo tới chỗ làm. Nhưng với mẫu xe R30, người dùng chỉ cần một thao tác là bấm vào chiếc nút bên hông trái ngay phía dưới tay dựa, chiếc xe sẽ tự động gấp gọn lại.

Hai bánh trước rút cao lên ngang với sàn xe, ghế ngồi cùng tựa lưng nghiêng về phía trước và úp gọn lên phần đầu xe, vậy là xong, chiếc xe hoàn toàn trở thành một khối liền lạc, vuông vức và nhỏ gọn.

Các tính năng và thông số kỹ thuật của xe bao gồm chiều rộng chỉ có 62cm, vận hành bằng bánh trước, có thể quay vòng theo bán kính 58cm cùng số lùi do vậy thật vô cùng thích hợp cho những nơi có không gian chật hẹp. Xe được thiết kế chỉ cho một người nhưng tải trọng lên tới 100 kg. Tốc độ xe là 6 km/giờ, vận hành bằng pin lithium đặt dưới ghế ngồi, có trọng lượng khi chưa sạc là 23,6kg và khi sạc đầy là 26,5kg, tầm hoạt động trong vòng 24km.

Do vậy, nếu không muốn đi làm bằng xe hơi, thì R30 chính là một giải pháp, với điều kiện là nơi làm việc không xa hơn 24km. Ngoài ra, xe còn được thiết kế chỗ để chân có thể tùy chỉnh, chỗ để gậy, có mui che nắng, có bốn bánh nhỏ để khi gấp lại có thể nắm cần kéo nhẹ nhàng y hệt như kéo một chiếc va li. R30 được thiết kế để giúp người lái dễ dàng và thoải mái.

Tất cả những gì cần làm chỉ là bật công tắc và nhấn bàn đạp ga cùng với một cần gạt để điều tốc. Hiện xe có giá căn bản chưa tính tới các phụ kiện khác muốn mua thêm là 2.750 USD.

Theo Đời sống
back to top