Xe chở hàng chục học viên quân sự bị lật ở Mỹ, một người chết

Tai nạn xảy ra trong một bài huấn luyện ở trường quân sự West Point, nhưng quân đội Mỹ chưa xác định được nguyên nhân.

Hiện trường tai nạn gần trường quân sự West Point hôm 6/6. Video: MSNBC.

Một học viên sĩ quan Mỹ thiệt mạng và 22 người bị thương sau khi xe tải chở họ bị lật gần trường quân sự West Point ở bang New York hôm 6/6. Danh tính học viên thiệt mạng chưa được công bố. Những người bị thương đều được đưa vào viện và không gặp nguy hiểm tính mạng.

Tướng Darryl Williams, hiệu trưởng học viện, cho biết tai nạn xảy ra trong khu rừng có địa hình phức tạp, khi nhóm binh sĩ và học viên năm cuối đang tham gia một cuộc huấn luyện trong chương trình. "Chúng tôi chưa biết tai nạn xảy ra như thế nào", tướng Williams nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó lên tiếng chia buồn với các nạn nhân. "Rất tiếc phải nghe tin về tai nạn tồi tệ với những học viên tuyệt vời ở West Point. Chúng ta thương tiếc người thiệt mạng và cầu nguyện cho những người bị thương", Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Học viện Quân sự Mỹ, còn gọi là trường quân sự West Point, là một trong 5 học viện quân sự lớn nhất của nước này. Trường được thành lập năm 1802, chuyên đào tạo sĩ quan chỉ huy cho lục quân Mỹ.

Theo AFP

Theo vnexpress.net
back to top