Xe buýt phát khẩu trang tự động, miễn phí xuất hiện tại TPHCM

Chiếc xe buýt "khẩu trang" tự động xuất hiện tại trung tâm TPHCM. Đây là chương trình với thông điệp “Đeo khẩu trang - Đón Tết an toàn" tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí đến người dân.

Từ sáng sớm ngày 6/2, tại Nhà văn hóa Thanh niên (Quận 1, TPHCM) hành trình xe buýt phát khẩu trang miễn phí bắt đầu được khởi hành.

Chiếc xe buýt "khẩu trang" tự động xuất hiện ngay trung tâm TP.HCM

Chiếc xe buýt "khẩu trang" tự động xuất hiện ngay trung tâm TPHCM.

Xe "buýt khẩu trang" đặc biệt này dài 7m, ngang 3,1m, trên xe đặt hai máy phát khẩu trang hoạt động hoàn toàn bằng cảm ứng tự động.

Người dân được hướng dẫn xếp hàng (giữ khoảng cách 2m), đến hệ thống máy thao tác và nhận 02 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi người.

Người dân xếp hàng đến hệ thống máy thao tác và nhận 2 khẩu trang vải kháng khuẩn

Người dân xếp hàng đến hệ thống máy thao tác và nhận 2 khẩu trang vải kháng khuẩn.

Theo ông Phạm Quang Anh, chủ dự án xe buýt khẩu trang tự động, sản phẩm khẩu trang được sản xuất từ vải kháng khuẩn, chống giọt bắn, chống thấm nước được kiểm định theo tiêu chuẩn REACH (của Đức). Mỗi chiếc khẩu trang có thể tái sử dụng trong vòng 60 lần.

Dự kiến, giai đoạn đầu, dự án xe buýt khẩu trang tự động sẽ cung cấp 100.000 chiếc khẩu trang tới người dân tại TPHCM để nâng cao ý thức đeo khẩu trang trong cộng đồng.

Đây là chương trình nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc đeo khẩu trang mùa dịch Covid-19

Đây là chương trình nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc đeo khẩu trang mùa dịch Covid-19.

Sau điểm Nhà văn hóa Thanh niên, xe buýt dự kiến sẽ di chuyển đến các điểm đông người khác như Bến xe Miền Đông, Bến xe miền Tây, Trung tâm Văn hoá quận Tân Bình và các địa điểm công cộng, khu công nghiệp, những nơi có nhiều người với nhu cầu sử dụng khẩu trang cao.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top