Xe 2 bánh công nghệ tại TPHCM vẫn được phép hoạt động

Theo Sở GTVT TPHCM, xe 2 bánh công nghệ tại TPHCM vẫn được phép hoạt động sau khi thành phố siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tối ngày 19.6, Sở GTVT TPHCM thông báo về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ và đường thủy đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, từ 0h ngày 20.6, tạm dừng hoạt động xe buýt, xe vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển, xe taxi (trừ các phương tiện được Sở GTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết) và xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách.

Đối với xe hợp đồng (trừ phương tiện nêu trên) và xe du lịch, tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyển (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe).

Người ngồi trên xe buộc phải đeo khẩu trang đúng cách, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách; thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày; từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Như vậy, với thông báo này thì TPHCM loại hình xe 2 bánh công nghệ vẫn được phép hoạt động.

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện thành phố có khoảng 170.000 tài xế xe 2 bánh công nghệ vừa vận chuyển người, đồ ăn, hàng hoá.

Sở GTVT xác định đây là những người có khả năng lây nhiễm vì di chuyển khá nhiều. Tuy nhiên, sự có mặt của họ rất cần thiết, giúp cung cấp nhu cầu thiết yếu cho người dân để hạn chế được việc ra ngoài.

Cũng theo Sở GTVT TPHCM, đối với các chuyến xe đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia trước khi hoạt động phải khử khuẩn, người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, ngồi xen kẻ, ngồi cách hàng ghế.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy, TPHCM tạm dừng hoạt động các tuyến buýt sông, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách.

Các bến phà (Cát Lái, Bình Khánh và Cần Giờ - Cần Giuộc) và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách (Cần Thạnh - Thạnh An, Cần Thạnh - Thiềng Liềng, Phú Xuân - Phước Khánh) vẫn được hoạt động nhưng chở tối đa không quá 50% sức chứa; người trên phương tiện phải đeo khẩu trang và khai báo y tế bắt buộc theo quy định.

Theo laodong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top