Xây dựng Hội Đo lường Việt Nam lớn mạnh

(khoahocdoisong.vn) - Đại hội V dự kiến sẽ được tiến hành vào khoảng thời gian kỷ niệm Ngày đo lường thế giới 20/5/2021.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV (2016 - 2021) đang triển khai các công việc chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ V (2021 - 2025) của Hội Đo lường Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam). Đại hội V dự kiến sẽ được tiến hành vào khoảng thời gian kỷ niệm Ngày đo lường thế giới 20/5/2021.

Qua 4 nhiệm kỳ hoạt động, Hội Đo lường Việt Nam tiếp tục duy trì phát triển, khẳng định được vai trò, vị thế tổ chức chính trị-xã hội của đội ngũ trí thức làm công tác đo lường Việt Nam. Công tác tuyên truyền, huấn luyện và phổ biến kiến thức về đo lường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Đo lường Việt Nam. Trong nhiệm kỳ IV, công tác tuyên truyền, huấn luyện và phổ biến kiến thức về đo lường luôn bám sát  vào các chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến hoạt động đo lường. Trong nhiệm kỳ IV, Hội Đo lường Việt Nam đã cử nhiều lượt các chuyên gia là Hội viên của Hội tham gia vào các hoạt động để tư vấn, phản biện và phổ biến kiến thức về đo lường. Hội đã cử nhiều đợt chuyên gia là thành viên của Hội tham gia góp ý cho dự thảo các Văn bản pháp luật của Nhà nước về Khoa học Công nghệ; đóng góp nhiều ý kiến cho các đề án, đề tài nghiên cứu phát triển khoa học kỹ thuật đo lường do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc Viện Đo lường Việt Nam tổ chức.

Trước đặc điểm và tình hình của nhiệm vụ mới, Đại hội nhiệm kỳ V với tinh thần Đoàn kết - Trí tuệ - Phát triển - Sáng tạo, cùng quyết tâm phấn đấu để xây dựng Hội Đo lường Việt Nam lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Đời sống
back to top