Xác suất đúng của máy đo độ độc rau quả

Vì hình thức quảng cáo khá bắt mắt nên nhiều người tò mò mua máy đo độ độc rau quả về dùng thử, nhưng thực tế máy này lại ít có tác dụng với người nội trợ.

Trên thị trường hiện bán rất nhiều máy đo độ độc rau quả

Hỏi: Tôi thấy trên thị trường có bán máy đo hàm lượng nitrit trong rau quả, xin hỏi xác xuất của thông số có tin cậy không?

Nguyễn Ngọc Hà (Hà Nội)

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Thực tế, máy đo hàm lượng nitrat có thể cho ra chỉ số đo đúng, nhưng tác dụng thiết thực của máy đo độ độc tố rau quả với người nội trợ lại rất ít.

Vì hình thức quảng cáo khá bắt mắt nên nhiều người tò mò mua máy đo độ độc tố rau quả  về dùng thử, nhưng theo nhận định chung thì không cần thiết phải sử dụng chiếc máy này.

Không thể qua đó có thể lựa chọn được thực phẩm an toàn tuyệt đối được vì trong thực phẩm có rất nhiều hàm lượng chất khác nhau, không riêng nitrat. Một sản phẩm có chỉ số nitrat an toàn chưa chắc đã có thông số thuốc trừ sâu, thuốc kích thích an toàn. Hóa chất bảo vệ thực vật, tăng trưởng và vi sinh vật cũng ảnh hưởng đến độ an toàn của thực phẩm.

Phần tồn dư trong thực phẩm có thể từ hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật… qua nước, đất vào cây hấp thụ nhưng phân hủy chậm tích tụ lại trong lá, quả, cây. Hiện chưa có sản phẩm nào phát hiện được nhiều loại độc tố cùng một lúc cả.

PV (ghi)

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top