Xác minh vụ việc nội dung ôn tập môn Sinh giống 80% đề thi thật tốt nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT cho biết đang xác minh vụ việc 80% nội dung buổi ôn tập trước kỳ thi của một giáo viên tại Hà Tĩnh bị "tố" giống với đề thi thật tốt nghiệp THPT môn Sinh.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin đề thi chính thức của Bộ GD&ĐT giống đến 80% nội dung đề ôn tập ngay trước ngày thi môn Sinh của thầy Phan Khắc Nghệ, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Nội dung ôn tập của thầy Phan Khắc Nghệ (bên trái) bị "tố" giống với đề thi chính thức môn Sinh tốt nghiệp THPT 2021 (bên phải).

Nội dung ôn tập của thầy Phan Khắc Nghệ (bên trái) bị "tố" giống với đề thi chính thức môn Sinh tốt nghiệp THPT 2021 (bên phải).

Việc giống này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu có việc lộ đề thi tốt nghiệp THPT ở đây?

Trước những nghi ngờ của dư luận, trao đổi với báo chí, thầy Phan Khắc Nghệ cho biết, việc ôn trúng đề thi là việc bình thường của một giáo viên có kinh nghiệm. Thầy dạy luyện thi nhiều năm và năm nào cũng ôn luyện sát với đề thi. Đề thi phát triển từ nội dung SGK, thầy giảng bài cũng phát triển kiến thức sách giáo khoa, nên hai nội dung có thể giống nhau.

Buổi tổng ôn trước kỳ thi của thầy trước ngày thi, có một số câu trúng y nguyên với đề, là những câu được ghi rõ trong SGK, ở mức nhận biết kiến thức. Một số câu có nội hàm tương tự nhau. Một số câu có phần gần giống với nội dung kiến thức mà câu hỏi đặt ra trong đề thi.

Về hình vẽ trong nội dung ôn tập và đề thi chính thức giống nhau, thì hình vẽ về thực hành hô hấp của thực vật là hình của SGK, giáo viên nào cũng dạy và đề thi liên tục có 1 câu thực hành, mà năm 2020 đã thi về thực hành động vật thì năm 2021 đương nhiên sẽ suy ra khả năng cao là thi về thực hành thực vật. 

Trả lời với báo chí, đại diện truyền thông của Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã nắm được vấn đề thông qua mạng xã hội. Hiện nay, Bộ đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh sự việc. 

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top