Xác minh vụ học trò nghèo bị hiệu trưởng giữ học bạ

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Đăk Nông đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên quan đến đơn tố cáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập giữ học bạ của học trò nghèo.

Mới đây, một số giáo viên của Trường Tiểu học Hà Huy Tập đã gửi đơn kiến nghị, phản ánh tới cơ quan chức năng về những sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập từ năm 2018 - 2021.

Theo đơn tố cáo, có nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh tham gia các phong trào đạt được. Tuy nhiên, học sinh chỉ nhận được giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức.

Ngoài ra, theo phản ánh có trường hợp cậu học trò Y.H. bị thầy Hải giữ lại học bạ vào cuối năm học 2019 - 2020 do chưa đóng đủ các khoản tiền quỹ của nhà trường.

Hoàn cảnh của em Y.H. lại vô cùng khó khăn. Bố mẹ mỗi người một nơi nên Y.H. sống với ông ngoại tuổi đã già. Căn nhà 2 ông cháu ở cũng được Nhà nước hỗ trợ xây dựng. Để có tiền lo cho cháu ăn học, ông Y Liêng phải đi nhặt rác để trang trải cuộc sống mỗi ngày.

Ngày 17/6, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) cho biết, Đảng ủy xã đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên quan đến đơn tố cáo ông Nguyễn Ngọc Hải.

Ông Nghiêm Hồng Quang, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin phản ánh. Sau khi xác minh, làm rõ nếu đúng như đơn phản ánh thì sẽ xử lý nghiêm.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top