Xác định nguyên nhân sập lan can trường tiểu học, 16 người bị thương

Sáng 12/12, đại diện Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết đã xác định được nguyên nhân sập lan can trường tiểu học Văn Môn khiến 16 học sinh bị thương.

Hiện trường vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn, huyện Yên Phong.

Theo đó, vào chiều 11/12, các học sinh của trường Tiểu học Văn Môn chơi đùa với nhau trên khu vực lan can tầng 2. Khi đó, 3 học sinh đuổi những người còn lại rồi chạy dồn nhau vào khu vực lan can. Do công trình xuống cấp lâu ngày nên bị sập đổ, khiến16 học sinh rơi xuống đất bị thương.

Được biết, trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng từ 20 năm trước, hiện nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp. Tại khu nhà xảy ra tai nạn, phần lan can có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều trụ lộ cả những thanh sắt hoen gỉ khi vôi vữa đã bị mục.

Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch UBND xã Văn Môn cho biết, vào khoảng 13h30 ngày 11/12, tại trường Tiểu học Văn Môn, xã Văn Môn (huyện Yên Phong, Bắc Ninh), một nhóm học sinh đang nô đùa ở tầng 2 thì đột nhiên lan can bị đổ sập khiến 16 học sinh bị thương.

Ngay sau đó, các em học sinh được chuyển đến trạm y tế sơ cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Tối 11/12, bác sĩ Phạm Quốc Khánh – phụ trách cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận 8 cháu nhập viện. Trong đó có 3 cháu bị chấn thương phần mềm nên được chuyển về Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục theo dõi điều trị, 5 trường hợp khác có 1 cháu bị chấn thương sọ não, bệnh viện đang chuẩn bị mổ”.

Theo bác sĩ Khánh, cháu Vương Quốc A. (10 tuổi) – 1 trong 2 trường hợp nặng nhất được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức đã được kiểm tra sơ bộ và phải tiến hành phẫu thuật.

Theo Giáo dục & Thời đại

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top