Xác định giao dịch đất đai qua phần mềm

Người dân khi cần biết thông tin về việc một lô đất đã được bán, giao dịch đất đai, chuyển nhượng hay chưa, chỉ cần đến các văn phòng công chứng.

Hỏi: Để biết được một mảnh đất đã có giao dịch mua bán chưa thì tìm hiểu qua kênh nào?

Lê Huy Anh (Hà Nội)

Anh Vũ Ngọc Minh, Công ty CP phần mềm giải pháp công nghệ Vietsens: Hiện có một phần mềm quản lý các giao dịch công chứng mua bán nhà đất dành cho các văn phòng công chứng. Đây cũng là dịch vụ của các văn phòng công chứng. Người dân khi cần biết thông tin về việc một lô đất đã được bán, giao dịch, chuyển nhượng hay chưa, chỉ cần đến các văn phòng công chứng yêu cầu dịch vụ.

Nhân viên công chứng có thể kiểm tra ngay xem lô đất đó tình trạng như thế nào, có bị cầm cố, phong tỏa hay không. Đây cũng là giải pháp công nghệ rất hữu ích để tránh tình trạng người dân bị lừa bởi những mảnh đất mua đi bán lại nhiều lần, cho nhiều chủ khác nhau.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top