Xác định bệnh khi không có biểu hiện bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Một người nhiễm virus Corona có thể xuất hiện biểu hiện lâm sàng khác nhau, từ chỗ có các triệu chứng nhẹ (người bệnh không để ý) đến tổn thương hô hấp như tổn thương trên phổi, suy hô hấp, hạ huyết áp, sốc...

Hỏi: Tôi rất lo khi ca nhiễm virus corona mới đây ở Việt Nam không có biểu hiện gì, vậy làm thế nào để phát hiện bệnh thưa bác sĩ?

Nguyễn Lê Hằng (Bắc Giang)

BS. Nguyễn Hồng Hà, BV đa khoa Medlatec, PCT Hội Truyền nhiễm VN cho biết, một người nhiễm virus corona có thể xuất hiện biểu hiện lâm sàng khác nhau, từ chỗ có các triệu chứng nhẹ (người bệnh không để ý) đến tổn thương hô hấp như tổn thương trên phổi, suy hô hấp, hạ huyết áp, sốc... Người nghi ngờ nhiễm bệnh có thể đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán dựa trên yếu tố dịch tễ như có đến nhà người bệnh hay không, có tiếp xúc gần người bệnh không…Nếu xét nghiệm dương tính mới khẳng định có nhiễm. Hiện nay các xét nghiệm tìm virus corona đang tập trung yếu tố xác định người đi từ vùng dịch đang lưu hành về như Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc), người tiếp xúc gần với người đã xác định dương tính với bệnh, do đó, dù không có triệu chứng bệnh nhưng gặp một trong hai yếu tố này nên đi kiểm tra để phát hiện sớm bệnh.

Theo Đời sống
back to top