Xác định 34 F1 và 93 F2 của ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Lào Cai

Theo báo cáo của Sở y tế Lào Cai, tính đến 1h ngày 18/6, lực lượng chức năng đã truy vết được 34 F1, 93 trường hợp F2, từng tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2 ở TP Lào Cai.
Xác định 34 F1 và 93 F2 của ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Lào Cai - 1

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai - Đặng Xuân Phong, chủ trì cuộc họp sáng 18/6 (Ảnh: Thảo Châu).

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sáng 18/6, tỉnh Lào Cai đã họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 17h30, ngày 17/6, Sở Y tế nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về việc phát hiện một trường hợp xét nghiệm sàng lọc khi có triệu chứng sốt, đau mỏi người vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai khám bệnh, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, Sở Y tế đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 1h ngày 18/6/2021, lực lượng chức năng đã truy vết được 34 trường hợp F1, 93 trường hợp F2 tiếp xúc với ca dương tính này, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của 22 trường hợp F1, 23 trường hợp F2... đã có kết quả 45/45 mẫu âm tính, còn 51 mẫu của các hộ dân khu vực Kim Thành đang tiến hành xét nghiệm. Hiện, các trường hợp F1, F2 đều không sốt, không đau họng, không ho, không khó thở.

Sở Y tế Lào Cai cho biết thêm, hiện tại, các công tác triển khai phòng chống dịch cơ bản đang được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, thành phố, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh tiếp tục điều tra truy vết các đối tượng tiếp xúc F1, F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Xác định 34 F1 và 93 F2 của ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Lào Cai - 2

Ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế Lào Cai báo cáo về ca dương tính tại TP Lào Cai (Ảnh: Thảo Châu).

"Đối với các trường hợp F1 thực hiện cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; trường hợp F2 cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng chức năng cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với nhóm đối tượng tiếp xúc; người làm việc tại khu vực cửa khẩu Quốc tế Lào Cai; các lái xe, Khu B chợ Cốc Lếu.

Hướng đến phong tỏa 2 địa điểm: Công ty Nam Phong khu Kim Thành, Phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai; Cafe Võng 68, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai; tạm ngừng hoạt động  đối với Khu B chợ Cốc Lếu; thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19", đại diện Sở y tế Lào Cai báo cáo tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với phương châm chống dịch như chống giặc, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương, tăng cường các hoạt động truy vết các trường tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19, xử lý các trường hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, xác định thật chính xác về dịch tễ để có chỉ đạo xử lý phù hợp và hiệu quả. Sẵn sàng tinh thần phòng chống dịch, chuẩn bị bệnh viện dã chiến và khu cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 10 của UBND tỉnh. Tiếp tục rà soát và có quy chế quản lý đối với đội ngũ lái xe xuất khẩu nông sản trong quá trình chờ thực hiện xuất khẩu tại cửa khẩu; tăng cường hoạt động thông tin và truyền thông để kịp thời thông tin tới nhân dân về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, có giải pháp chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đưa thông tin trên mạng internet chưa đúng sự thật.

Đối với học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai thực hiện việc dừng ôn thi trực tiếp, chuyển sang ôn thi trực tuyến; chủ động xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong điều kiện có dịch.

Theo dantri.com.vn
back to top