Xạ thủ bắn tỉa Nga thục luyện tiêu diệt các mục tiêu trên Vành đai Bắc cực

Các xạ thủ bắn tỉa của Nga mặc đồ ngụy trang Bắc cực, hòa mình vào tuyết và thực hành tiêu diệt các mục tiêu kẻ thù giả định trong điều kiện nhiệt độ cực thấp và băng giá ở Viễn Đông.

Ngày 16/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các thiện xạ Quân khu phía Đông đã thiết lập các hỏa điểm quan sát thuận lợi, được gọi là "nơi ẩn náu ", tham gia cuộc tập trận tại dãy Bikinsky ở Khabarovsk, cách Moscow hơn 6000 km (hơn 3700 dặm).

Theo các sĩ quan chỉ huy, xạ thủ bắn tỉa được lệnh ngụy trang trở thành vô hình đối với những người quan sát gần đó, không thể phát hiện ra ngay cả khi đứng cách 5m.

Trong quá trình huấn luyện chiến thuật và huấn luyện đặc biệt, các thiện xạ thục luyện kỹ năng tìm kiếm mục tiêu và xác định những mối đe dọa.

Nhiệm vụ đặt ra là vô hiệu hóa một nhóm biệt kích phá hoại đối phương, truyền tọa độ các phương tiện bọc thép hạng nhẹ kẻ thù, sau đó tổ chống xe cơ giới thực hành tiêu diệt bằng súng trường ASVK cỡ nòng 12,7 mm.

Các xạ thủ bắn tỉa Nga thục xuyện trên vùng Bắc Cực

Các cuộc diễn tập nằm trong kế hoạch phát triển các biện pháp, tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội Nga trên vùng Bắc Cực.

Tháng trước, Hải quân đánh bộ Hạm đội phương Bắc của Nga đã tổ chức cuộc diễn tập chiến thuật tại làng Sputnik trên vùng Viễn Bắc Murmansk. Trong quá trình huấn luyện, xạ thủ bắn tỉa thực hành tiêu diệt mục tiêu cự ly từ 10 đến 300 mét.

Hạm đội phương Bắc Nga tổ chức các cuộc diễn tập trận vũ khí trang bị ở Bắc Cực

Tháng 1, Bộ Quốc phòng tuyên bố, các xạ thủ bắn tỉa khu vực Viễn Đông của vùng Transbaikal, cách Bikinsky gần 2.000 km, đã tổ chức các trận chiến mô phỏng, bắn tiêu diệt kẻ thù giả định trên phạm vi đến 1.000 mét trong nhiệt độ -35 độ C (-31 Fahrenheit) cả ngày lẫn đêm.

Nga đặt mục tiêu tối đa hóa các kênh vận chuyển thương mại, dịch vụ khi băng ở biển Bắc Cực tan dần hàng năm, sự kiến 80 triệu tấn hàng hóa sẽ đi qua vùng biển này vào năm 2024.

Trước đó, Mỹ đã ám chỉ có thể thực hiện những hành động trả đũa, tiến hành các cuộc tuần tra "tự do hàng hải" thách thức chính quyền Moscow.

Đầu năm 2021, Bộ trưởng Hải quân Mỹ, Kenneth Braithwaite, cho biết, Hải quân đang triển khai các hoạt động lâu dài hơn trên vùng Vành đai Bắc Cực.

Washington sẽ "hoạt động quyết đoán hơn" chống lại sự hiện diện ngày càng gia tăng của Nga trên khu vực này.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top