Xả súng ở Israel, 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng

Khuya ngày 27/3, hai sĩ quan cảnh sát Israel thiệt mạng khi 2 phần tử chưa xác định bất ngờ xả súng ở thành phố Hadera, miền bắc Israel.

Video về vụ tấn công ghi lại cảnh 2 tay súng bắn vào các sĩ quan cảnh sát và những người qua đường tại một trạm xe buýt trong thành phố. Sau đó trong video, các tay súng tháo chạy khỏi hiện trường.

Theo Cảnh sát Israel, cả hai tay súng bị bắn chết ngay sau đó bởi các sĩ quan an ninh khác, đang dùng bữa tại một nhà hàng gần đó.

Cảnh sát cho biết, các tay súng chưa xác định mang theo 1.100 viên đạn, 3 khẩu súng ngắn và 6 con dao, một tay súng mặc áo giáp.

Một số sĩ quan cảnh sát bị thương trong vụ tấn công. Dịch vụ cứu thương Magen David Adom cho biết các nhân viên y tế đang điều trị cho hai người đàn ông ở độ tuổi 20 trong tình trạng nghiêm trọng, một người đàn ông 45 tuổi và một phụ nữ 20 tuổi bị thương ở mức độ vừa phải.

Tất cả nạn nhân được đưa đến Trung tâm Y tế Hillel Yaffe trong thành phố. 5 người khác được đưa đến bệnh viện điều trị vì sốc.

Xả súng ở Israel, 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng

Vũ khí trang bị của các tay súng sau khi bị tiêu diệt.

Các tay súng được cho là người Israel gốc Ả rập đến từ thung lũng Wadi Ara. Báo chí Israel cho biết, những tay súng này có liên hệ với IS. Một tay súng đã bị bắt vào năm 2016 khi định tham gia nhóm khủng bố, tay súng thứ hai là anh họ của anh ta.

Các nguồn tin Israel chia sẻ cảnh quay chưa được xác minh, cho thấy hai tay súng ôm nhau trước một lá cờ IS trước khi cuộc tấn công diễn ra.

Sau cuộc tấn công ở Hadera, Lực lượng Phòng vệ Israel triển khai thêm 4 tiểu đoàn ở Bờ Tây để thắt chặt an ninh.

Một số nhóm thánh chiến Palestine như Phong trào Hamas và Phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Palestine ca ngợi vụ xả súng.

Tình huống này gây nghi vấn về 2 tay súng có liên quan đến IS, nhóm khủng bố hầu như không xuất hiện và hoạt động ở Israel, ngay cả trong các khu vực người Palestine.

Cuộc tấn công chết người làm gia tăng căng thẳng ở Bờ Tây giữa người Palestine địa phương và lực lượng Israel, vốn sẽ áp đặt các biện pháp an ninh bổ sung đối với người Palestine dựa trên lý do chống khủng bố.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top