Xà phòng diệt khuẩn thân thiện môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Đây là sáng chế của 2 em Nguyễn Đình Tuấn Anh và Trần Trọng Phúc, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Tân Hiệp (huyện Châu Thành, Tiền Giang). Sản phẩm này có công dụng diệt khuẩn và dưỡng da rất hiệu quả.

Nguyên liệu sử dụng bao gồm là vác, dầu dừa, dung dịch kiềm (NaOH) và một số thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên (tinh bột nghệ, tinh dầu oải hương, màu thực phẩm…) để sáng chế ra một loại xà phòng có công dụng diệt khuẩn kết hợp dưỡng da nhưng ít gây tác dụng phụ cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Sản phẩm được Viện Pasteur TPHCM chứng nhận có khả năng diệt được 3 chủng vi khuẩn (gồm: Salmonella gây bệnh thương hàn; Escherichia coli gây tiêu chảy, đau bụng, sốt, nhiễm trùng đường ruột; Bacillus cereus gây đại tiện ra nước, cơ bụng bị chuột rút) và 1 chủng nấm Candida albicans (gây bệnh ngoài da, đốm trắng trên lưỡi và miệng...) với tỷ lệ diệt khuẩn đạt trên 99%.

Được biết, sáng chế này đã đoạt giải Đặc biệt của Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XII.

Theo Đời sống
Bí ẩn dãy núi 10.000 năm tuổi có thể tự thay đổi màu sắc

Bí ẩn dãy núi 10.000 năm tuổi có thể tự thay đổi màu sắc

Kerlingarfjöll là một dãy núi nằm ở Cao nguyên Iceland, cách thủ đô Reykjavik khoảng 150km về phía đông bắc. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi rhyolit đầy màu sắc, các khu vực địa nhiệt và những con đường mòn đi bộ đường dài.
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top