Xã lập chốt phong tỏa bằng gạch sau khi có 6 ca F0

14 chốt ra vào xã An Khánh bằng gạch, gỗ, tre, nứa xếp lên để chặn các lối đi sau khi địa phương này ghi nhận 6 ca mắc Covid-19.
chot chan o xa An Khanh anh 1

Sáng 26/7, các cửa ngõ ra vào xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đều được bịt bằng các loại vật liệu xây dựng nhằm ngăn người từ bên ngoài vào và dân ở trong ra khỏi địa bàn.

chot chan o xa An Khanh anh 2

Sau khi xã ghi nhận 6 ca F0, UBND xã đã huy động lực lượng dân quân tự vệ đến phong toả các lối ra vào. Ngoài ra, người dân cũng tận dụng những vật liệu cần thiết như gạch, tre, gỗ, lưới sắt, tấm tôn… để lập chốt.

chot chan o xa An Khanh anh 3

Con đường tại khu đất dịch vụ An Thọ (An Khánh, Hoài Đức) có 3 chốt chặn được lập từ các chồng gạch, mỗi chốt cách nhau khoảng 400 m. Đây là nơi có nhiều công trình và dịch vụ bất động sản, do vậy có khá nhiều nguyên vật liệu xây dựng. Người dân đã tận dụng những chồng gạch chưa được sử dụng làm thành các hàng rào chắn.

chot chan o xa An Khanh anh 4

Các chốt không chỉ được lập ngoài các đường lớn mà còn có cả ở sâu trong ngõ.

chot chan o xa An Khanh anh 5

Tại lối vào thôn An Thọ, lực lượng chức năng có mặt 24/24h, tăng cường kiểm soát bảo đảm công tác phòng dịch. Các lượt canh gác được chia làm 3 ca, mỗi ca 8 tiếng gồm 2 chiến sĩ công an, 1 dân quân tự vệ cùng sự hỗ trợ của đội thanh niên xung kích thôn, xã.

chot chan o xa An Khanh anh 6

Vì bị phong toả, các lối ra vào xã An Thọ có nhiều hạn chế. Người dân không thể ra ngoài để mua các thực phẩm thiết yếu, các shipper có mặt tại đây khá đông để giao hàng.

chot chan o xa An Khanh anh 7

Người đàn ông áo trắng có mặt chốt kiểm dịch tiếp tế một số thực phẩm như: thịt, rau xanh, trái cây,.. cho người em trai của mình đang trong khu vực cách ly. Anh gửi số lượng dùng đủ cho khoảng 2 ngày.

chot chan o xa An Khanh anh 8

"Từ khi có thông báo có ca dương tính trong thôn, chúng tôi đã huy động các lực lượng tham gia ứng phó, lập tường rào cách ly. Do địa bàn thông thoáng và giáp ranh nhiều phường xã khác, việc khảo sát lên phương án dựng rào cách ly phong tỏa mất hơn 5 tiếng", người dân thôn An Thọ cho biết.

chot chan o xa An Khanh anh 9

Xã An Khánh giáp ranh với đại lộ Thăng Long, tỉnh lộ 432, nhiều phường, xã, khu đô thị... Do đường đi ra vào thông nhau, chính quyền phải lập chốt cứng.

chot chan o xa An Khanh anh 10

Số lượng chốt được lập là 14, rải khắp tất cả các cửa ngõ ra vào xã. Một số chốt cứng có lực lượng an ninh túc trực, những nơi ít dân cư qua lại ít người canh gác hơn, thậm chí không có.

chot chan o xa An Khanh anh 11

Tuy đang ở trong vùng dịch, nhưng một đại lý điện nước vẫn phải vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ cho việc xây dựng Bệnh viện dã chiến tại 480 Tam Chinh. Chủ cửa hàng cho biết: “Tình hình hiện tại rất nguy hiểm nhưng do là việc cấp bách chúng tôi đã được sự cho phép của cơ quan chức năng”. Được biết, cửa hàng anh cung cấp 1.000 m ống nước, dây điện cùng các vật liệu khác.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết

Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021

Ca nhiễm

Hôm nay

Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
     
     
     
     
     
Theo zingnews.vn
back to top