WinCommerce nhượng quyền WinMart+, khởi động mục tiêu tăng quy mô chuỗi gấp 10 lần vào năm 2025

WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) kết thúc năm 2021 bằng sự kiện khai trương hai cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang vào 2 ngày cuối cùng của năm.

Đây là cột mốc quan trọng trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30 - 50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Tập đoàn này.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty WinCommerce trao chứng nhận cửa hàng nhượng quyền cho chủ đầu tư.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty WinCommerce trao chứng nhận cửa hàng nhượng quyền cho chủ đầu tư.

Góp phần chuyển đổi ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hiện đại

Kênh bán lẻ truyền thống hiện đang chiếm 70% thị phần bán lẻ tiêu dùng tại Việt Nam. Bán lẻ hiện đại chỉ chiếm thị phần khiêm tốn khoảng 20%. Tuy nhiên, tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Theo nghiên cứu của Publicis Sapient, những người chiến thắng trong lĩnh vực bán lẻ của năm 2022 sẽ là các doanh nghiệp xây dựng được một hệ sinh thái kết nối toàn bộ các dịch vụ có liên quan và mang lại một trải nghiệm không ngắt quãng cho khách hàng. Theo đó, 39% người tiêu dùng mong muốn mua nhiều loại sản phẩm, dịch vụ ở một điểm bán duy nhất, không phải di chuyển đến nhiều nơi.

Tại Việt Nam, Masan đang tích cực triển khai bán lẻ đa tiện ích một cách quy mô, bài bản. Mô hình mini-mall đa tiện ích mà Masan đang xây dựng chính là mô hình cửa hàng offline tích hợp đa tiện ích cho khách hàng, là chương đầu tiên của chiến lược Point-of-life.

Với nền tảng Point-of-life, khách hàng không chỉ đươc phục vụ những tiện ích từ WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cà phê), Phano (dược phẩm), Techcombank (tiện ích tài chính) và Mobicast với nhà mạng Reddi.

cua-hang-winmart-nhuong-quyen-dau-tien-tai-ha-noi-tich-hop-kiosk-phuc-long-va-mang-di-dong-reddi.jpg
Cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội tích hợp Kiosk Phúc Long và mạng di động Reddi.

Trên nền tảng Point-of-life, khách hàng sẽ được tận hưởng ưu đãi và tiện ích từ hệ sinh thái khách hàng thân thiết và hệ thống thanh toán thông qua ví di động nhằm mang đến giá trị dài hạn cho người tiêu dùng, đồng thời duy trì mô hình thu hút khách hàng mới có chi phí thấp. Hướng đến tầm nhìn 2025, nền tảng Point-of-life, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online nhằm phục vụ các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, sẽ có tần suất sử dụng hàng ngày cho 30 - 50 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Chiến lược nhượng quyền WinMart+ giúp nhân rộng nhanh chóng mô hình bán lẻ đa trải nghiệm cho khách hàng

WinMart+ nhượng quyền ứng dụng mô hình vận hành đồng nhất với gần 3.000 điểm bán của WinCommerce trên toàn quốc. Cụ thể như hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác; nhân sự được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp; danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương sẽ mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng cho đối tác.

Ngoài ra, với ưu điểm cung cấp đa tiện ích, mô hình mini-mall sẽ “đón sóng” xu hướng tiêu dùng hiện đại. Nhờ đó, đối tác nhượng quyền sẽ bớt lo lắng đến vấn đề đầu ra của hàng hóa.

Theo Masan, mô hình này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được từ 5 - 10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10% so với hoạt động hiện tại.

Hai địa điểm mô hình nhượng quyền mini-mall đầu tiên kết hợp WinMart+ và Phúc Long tại Hà Nội và Bắc Giang:

- Số 1 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

-  Thôn Bãi Ban, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang

Theo Đời sống
back to top