WHO: Những nước có số ca mắc COVID-19 cao có thể rút ngắn thời gian cách ly

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, ở những nước có số ca mắc COVID-19 cao có thể rút ngắn thời gian cách ly so với 14 ngày như khuyến nghị trong một số trường hợp.

Cụ thể, thời gian cách ly là 10 ngày nếu người cách ly không có triệu chứng và nếu có kết quả âm tính thì chỉ cần cách ly 7 ngày. 

Theo WHO, với sự lây lan nhanh chóng của các ca nhiễm biến thể Omicron trên toàn thế giới, việc truy vết đòi hỏi rất nhiều nhân lực và có thể dẫn đến sự gián đoạn do thiếu nguồn lực cho các dịch vụ thiết yếu, bao gồm cả dịch vụ y tế.

Do đó, WHO cũng khuyến nghị nới lỏng việc truy vết trong một số trường hợp. Chủ yếu cần tập trung vào những người tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19, đối tượng có nguy cơ cao nhất như nhân viên y tế, người có bệnh nền hoặc chưa tiêm ngừa.

Đối với biến thể phụ BA.2 được cho là có khả năng lây nhiễm cao và đang dần thống trị tại một số nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh và Philippines, chưa có bằng chứng cho thấy BA.2 gây chết người hơn biến thể phụ BA.1 và các loại văcxin hiện có vẫn khống chế được các biến thể phụ của Omicron.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top