WHO: Năm 2022 thế giới có thể chấm dứt giai đoạn cấp tính của đại dịch COVID-19

Theo TGĐ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, năm nay thế giới có thể chấm dứt giai đoạn cấp tính của đại dịch COVID-19 nếu các nước sử dụng tất cả chiến lược của WHO và công cụ kiểm soát Covid- 19 một cách toàn diện.

Ông Tedros cảnh báo, Omicron không phải biến thể cuối cùng và tiềm năng về một biến thể dễ lây lan hơn, chết chóc hơn vẫn còn rất thực tế.

Do đó, các nước cần chung tay và nỗ lực hơn nữa để đảm bảo quyền tiếp cận công bằng với văcxin và thuốc điều trị, theo dõi virus và các biến thể mới nổi của nó, đồng thời duy trì các hạn chế phòng dịch.

Theo ông Tedros, một nửa trong 194 nước thành viên WHO đã bỏ lỡ mục tiêu trước đó là tiêm chủng cho 40% người dân nước họ vào cuối năm 2021, và 85% người dân tại châu Phi vẫn chưa tiêm mũi nào.

Kể từ khi biến thể Omicron lần đầu tiên được ghi nhận ở miền Nam châu Phi, ông Tedros cho biết, đã có 80 triệu ca bệnh được báo cáo cho WHO, nhiều hơn cả năm 2020. Bởi vậy các nước phải học cách kiểm soát dịch thông qua chiến lược bền vững và kết hợp cùng với các bệnh đường hô hấp cấp tính khác. 

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top