WHO kêu gọi các nước châu Âu đẩy mạnh tiêm ngừa và đeo khẩu trang

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nước châu Âu hành động đối với dịch Covid-19, gồm đẩy mạnh tiêm ngừa và đeo khẩu trang.
WHO kêu gọi các nước châu Âu đẩy mạnh tiêm ngừa và đeo khẩu trang  ảnh 1
Ảnh minh họa.

Giám đốc WHO tại châu Âu Hans Kluge cảnh báo nguy cơ hệ thống y tế của khu vực này bị quá tải trong mùa thu và đông sắp tới.

Ông Kluge cho biết, số ca mắc mới Covid-19 đã gia tăng tại châu Âu trong thời gian gần đây. Khoảng 3 triệu ca mắc mới Covid-19 đã được ghi nhận tại châu Âu trong tuần qua, chiếm gần 50% trong tổng số ca mắc mới trên toàn cầu. Tỷ lệ bệnh nhân nhập viện đã tăng gấp đôi trong cùng giai đoạn và gần 3.000 người tử vong vì Covid-19 mỗi tuần.

Quan chức WHO nhấn mạnh phải có các biện pháp "ổn định" dịch gồm tiêm mũi tăng cường thứ 2 văcxin ngừa Covid-19 trước khi có văcxin đặc hiệu đối với các biến thể, cũng như khuyến khích việc đeo khẩu trang và cải thiện hệ thống thông khí.

Ông Kluge cũng kêu gọi cơ quan y tế tại các quốc gia hành động khẩn cấp để tránh khiến hệ thống y tế bị "choáng ngợp" trước sự lây lan mạnh của BA. - biến thể phụ của Omicron. "Đợi đến mùa thu mới hành động là quá trễ", ông nói.

Hiện BA.5 được đánh giá là có khả năng kháng văcxin cao hơn các biến thể khác, đã trở thành biến thể lây nhiễm chủ đạo tại Mỹ và khiến làn sóng dịch Covid-19 tăng trở lại ở một số nước châu Âu. Cơ quan WHO tại châu Âu tuần trước đã đề xuất tiêm liều văcxin ngừa Covid-19 thứ 4 cho người trên 60 tuổi.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top