WHO dự đoán thế giới sẽ vượt qua đại dịch COVID-19 vào năm 2022

Theo dự đoán của WHO, đại dịch COVID-19 sẽ kết thúc vào năm 2022, COVID-19 không còn gây chết chóc nữa.

Ngày 15/12, trong chương trình hỏi đáp trực tuyến của WHO, bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19 vào năm 2022. 

covid-19-ket-thuc.jpg
Tiễn biệt người thân qua đời vì nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters.

“Hiện chúng ta đã có các công cụ. Chúng ta có thể khiến COVID-19 không còn gây chết chóc nữa", bà Maria Van Kerkhove nói.

Tháng 10 vừa qua, WHO công bố chiến lược nhằm đạt mục tiêu tiêm văcxin ngừa COVID-19 toàn cầu, với 70% dân số thế giới được tiêm đủ văcxin vào giữa năm sau.

Tuy nhiên, theo WHO, rủi ro tổng thể từ biến thể mới Omicron vẫn còn rất cao do bằng chứng ban đầu cho thấy, các loại văcxin hiện nay có thể kém hiệu quả trong việc ngăn ngừa biến thể Omicron và biến thể này cũng có nguy cơ gây tái nhiễm cao hơn.

WHO khuyến cáo các nước cần tránh tâm lý chủ quan và cần nhanh chóng có hành động để hạn chế sự lây lan, bảo vệ hệ thống y tế.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top