WHO cảnh báo Triều Tiên vì chưa bắt đầu chương trình tiêm chủng

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo Triều Tiên do nước này chưa bắt đầu chương trình tiêm chủng, có nguy cơ dịch COVID-19 lây lan.

194 thành viên của WHO, bao gồm Triều Tiên, có nghĩa vụ phải báo cáo tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trong vòng 24 giờ sau khi dịch COVID-19 bùng phát, mặc dù không có hình phạt nào cho việc không tuân thủ nghĩa vụ này.

trieu-tien.jpg

Cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khiển trách các quan chức, về việc thuốc không được chuyển kịp đến người dân trong lúc dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Kim Jong Un cũng bày tỏ không hài lòng với việc các nhà thuốc không có đủ nguồn cung, đồng thời huy động quân đội tham gia ổn định nguồn cung dược phẩm.

Trước đó, Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên yêu cầu mở kho thuốc quốc gia, và yêu cầu tất cả nhà thuốc trên toàn quốc chuyển sang hoạt động 24 giờ.

Theo Reuters, tính đến nay Triều Tiên đã ghi nhận hơn 1,2 triệu người có triệu chứng sốt và 50 ca tử vong. Từ ngày 12-5, Triều Tiên đã phong tỏa toàn bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước để hạn chế lây lan dịch COVID-19.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho biết bộ đã đề xuất các cuộc đàm phán để bàn về việc hỗ trợ nguồn cung y tế, bao gồm vắc xin, khẩu trang và bộ xét nghiệm, cũng như hợp tác kỹ thuật nhưng phía Triều Tiên vẫn chưa phản hồi.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top