WHO bị kiện vì đặt tên biến thể Covid-19 mới là Omicron

Một doanh nhân người Siberia đã đệ đơn kiện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chi nhánh ở Nga vì lo ngại việc đặt tên biến thể SARS-CoV-2 mới là Omicron sẽ phá hỏng hình ảnh doanh nghiệp của ông.

Giám đốc điều hành của Mạng lưới các phòng khám nhãn khoa Omicron, Alexander Padar, đã nộp đơn kiện lên Tòa án Moscow. Chủ doanh nghiệp này khẳng định việc sử dụng từ "Omicron" để chỉ biến thể SARS-CoV-2 mới đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp của ông.

Padar cho biết, tên của doanh nghiệp là nhãn hiệu đã được đăng ký, chủ yếu trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Việc có một biến thể SARS-CoV-2 mới trùng tên có thể làm tổn hại danh tiếng của doanh nghiệp.

"Hãy nghĩ thử xem, nếu ai đó chết vì 'Omicron' - người thân hoặc bạn bè của bạn, bạn sẽ khó có thể đến phòng khám có cùng tên", ông nói.

Ngoài ra, Padar cho biết ông đã đầu tư một số tiền lớn vào việc quảng cáo các phòng khám của mình. Giờ đây, do sự bùng nổ của biến chủng mới, các kết quả về biến thể Omicron đã thay thế tên phòng khám trên nhiều phương tiện tìm kiếm, điều này gây ra tổn thất tài chính to lớn cho ông.

Được biết, các biến thể Covid-19, cho đến nay, đều được đặt tên theo các chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp vì tính trung lập về địa lý và chính trị.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top