VUSTA thăm và chúc Tết Báo Tri thức và Cuộc sống đầu xuân Nhâm Dần

Đoàn lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đến thăm và chúc ết Báo Tri thức và Cuộc sống nhân dịp đầu xuân năm mới Nhâm Dần 2022.

Sáng 7/2 (tức mồng 7 Tết Nhâm Dần), ThS Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và chúc Tết Báo Tri thức và Cuộc sống.

Báo cáo những kết quả trong năm 2021 và dự định, kế hoạch trong năm mới 2022, nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của Báo, tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo VUSTA cùng sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ, nhân viên nên Báo Tri thức và Cuộc sống vẫn gặt hái nhiều thành quả và để lại nhiều ấn tượng.

VUSTA thăm và chúc Tết Báo Tri thức và Cuộc sống đầu xuân Nhâm Dần ảnh 1
Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống báo cáo hoạt động của Báo với đoàn công tác của VUSTA. 

"Năm 2021 là năm thể hiện rõ sự gắn kết sâu sắc, chặt chẽ giữa VUSTA và Báo Tri thức và Cuộc sống khi lần đầu tiên Báo cắt cử phóng viên chuyên trách, theo dõi và thông tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động của VUSTA. Các chương trình, hoạt động của lãnh đạo cũng như các phòng, ban của VUSTA luôn được Báo bám sát, đăng tải, phổ rộng thông tin góp phần tuyên truyền tích cực nhiệm vụ chính trị, xã hội của đơn vị chủ quan", nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương nói. Bà cũng cho biết năm 2022, Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ kết hợp chặt chẽ hơn nữa, thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm hơn nữa để xứng đáng là cơ quan ngôn luận của VUSTA và là tiếng nói của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ Việt Nam.

Nói về kế hoạch trong năm mới Nhâm Dần, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết kết, Báo Tri thức Cuộc sống là một trong nhóm 15 báo nằm "vùng ảnh hưởng" và sẽ được hỗ trợ theo Chỉ thị 09 của Thủ tướng Chính phủ, đây là một tín hiệu vui trong việc giải quyết bài toán kinh tế báo chí của Báo Tri thức và Cuộc sống trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới, Ban Biên tập cũng sẽ làm việc với UBND TP Hà Nội, các Bộ ngành, các Sở Thông tin Truyền thông địa phương trong việc ký kết hợp tác tuyền thông.

Để lan tỏa, phát triển Báo Tri thức và Cuộc sống, trong đó có Ấn phẩm báo giấy Khoa học và Đời sống, Phó Tổng biên tập phụ trách đề nghị lãnh đạo VUSTA quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để Báo đồng hành, tham gia các chương trình, dự án của VUSTA. Trong đó, sớm triển khai việc đưa Ấn phẩm báo giấy Khoa học và Đời sống đến các tổ chức KH&CN trực thuộc VUSTA để Báo Tri thức và Cuộc sống thực sự là tiếng nói của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, tạo dựng được uy tín của đội ngũ.

"Năm 2022, Báo Tri thức và Cuộc sống quyết tâm trở thành một tờ báo thống nhất, hoàn chỉnh nhất và chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên của Báo được tốt nhất, cao nhất, công bằng nhất", nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương nói.

VUSTA thăm và chúc Tết Báo Tri thức và Cuộc sống đầu xuân Nhâm Dần ảnh 2
 ThS Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA chúc Tết Báo Tri thức và Cuộc sống.

Phát biểu tại buổi chúc Tết, ThS Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà tập thể Báo Tri thức và Cuộc sống đã đạt được trong năm 2021. Báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc truyền tải các hoạt động của VUSTA và có nhiều đóng góp tích cực về cả chính trị và xã hội của VUSTA. 

Tổng Thư ký VUSTA tin tưởng những dự định, kế hoạch của Báo Tri thức và Cuộc sống trong năm 2022 sẽ hoàn thành xuất sắc và VUSTA sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, tạo mọi điều kiện tối đa để Báo Tri thức và Cuộc sống phát triển bền vững, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của VUSTA và tiếng nói của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam.

Riêng Ấn phẩm báo giấy Khoa học và Đời sống, VUSTA sẽ xem xét để sớm triển khai, đưa vào thực tiễn đến các thành viên của VUSTA.

"Đầu xuân năm mới Nhâm Dần, xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể cán bộ, nhân viên Báo Tri thức và Cuộc sống. Tin rằng, Báo sẽ có nhiều hoạt động phát triển mạnh mẽ, đạt được kết quả tốt, gặt hái nhiều thành tựu với những thắng lợi mới, thành công mới", ThS Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA nhấn mạnh.

Theo kienthuc.net.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top