VUSTA gặp mặt các cơ quan báo chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021). TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA; PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch VUSTA chủ trì buổi gặp mặt.

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA chia sẻ: "Mỗi năm, chúng ta có dịp gặp lại nhau trong ngày hội của những người làm công tác báo chí, để cùng nhau tự hào về sự phấn đấu không mệt mỏi của các toà soạn, Ban biên tập và các cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên. Có thể nói, các cơ quan báo chí của VUSTA đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay để tiếp tục duy trì ổn định hoàn thành nhiệm vụ, xuất bản đều kỳ các ấn phẩm báo chí, xuất bản phục vụ kịp thời việc thông tin tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mình được Đảng và Nhà nước giao.

Thời gian qua, hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn trước. Đặc biệt, hệ thống báo chí của VUSTA đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí 2016, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước; lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm điện tử cũng như ấn phẩm in được cập nhật thường xuyên, phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn, bám sát hơn các hoạt động của đất nước, các hoạt động có tính thời sự, các hoạt động trọng tâm của VUSTA về Tư vấn giám định và Phản biện xã hội; Phổ biến kiến thức, Khoa học công nghệ môi trường; Hợp tác quốc tế… đã được thông tin kịp thời, đầy đủ và đa dạng hơn.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua của các cơ quan báo chí, trong và ngoài hệ thống báo chí VUSTA là rất đáng khích lệ, tự hào. Tuy nhiên, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các cơ quan báo chí trong giai đoạn hiện nay là rất lớn, vì vậy, để hoạt động báo chí của VUSTA phát huy được thế mạnh, thực hiện đúng vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin hữu hiệu của Đảng, Nhà nước giao phó trên từng giấy phép xuất bản của từng cơ quan báo chí, thì các cơ quan báo chí trong hệ thống VUSTA cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, phải đặt ra và thực hiện lộ trình, phương hướng phát triển của mình, đề ra những biện pháp để khắc phục khó khăn tồn tại để đưa cơ quan báo chí của mình thực sự là công cụ thông tin tuyên truyền có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và của VUSTA".

"Chúc đội ngũ những người làm công tác báo chí, tuyên truyền của LHHVN đạt được nhiều thắng lợi trong sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của mình, đúng như những gì mà Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng mong đợi: “Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”, TSKH Phan Xuân Dũng phát biểu.

Theo Đời sống
back to top