VUSTA chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã có công văn gửi các hội thành viên, đơn vị trực thuộc về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, số người mắc Covid-19 đang tiếp tục tăng cao. Đặc biệt tại một số nước như Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia trong những ngày gần đây dịch bệnh bùng phát nhanh chóng.

Thực hiện công văn số 2601/VPVP-KGVX ngày 3/4/2020 về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; công điện số 541/CĐ-TTg ngày 223/4/2021 của Thủ tưởng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của VUSTA, VUSTA yêu cầu các hội thành viên, các đơn vị trực thuộc, các ban và văn phòng VUSTA tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết. Không được chủ quan, lơ là, luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời. Thực hiện tốt khuyến cáo 5K: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Liên hệ ngay với đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 để được tư vấn khi cần thiết.

Tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Cơ quan VUSTA chỉ đạo văn phòng, các ban và các tổ chức đoàn thể cơ quan VUSTA triển khai thực hiện phòng chống dịch tại cơ quan, cập nhật tình hình, báo cáo hằng ngày cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Thường trực Đoàn Chủ tịch VUSTA để kịp thời xử lý.

Theo Đời sống
back to top