Vượt mốc 150 nghìn ca tử vong, Anh tập trung tiêm liều tăng cường

Anh trở thành quốc gia thứ bảy trên thế giới vượt mốc 150.000 ca tử vong vì Covid-19,

Theo số liệu chính thức công bố ngày 8/1, Anh xác nhận thêm 313 trường hợp tử vong trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, nâng tổng số ca tử vong trong đại dịch lên 150.057 người.

nuoc-anh-covid-19.jpeg
Một góc thủ đô London trong ngày đầu tiên vùng England bước vào lệnh phong tỏa mới hồi tháng 1/2020. (Ảnh: AP)

Thủ tướng Anh Boris Johnson trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, cho biết, đại dịch đã gây thiệt hại khủng khiếp cho đất nước, với số người chết được ghi nhận cho đến nay đã lên tới 150 nghìn người.

Để thoát khỏi đại dịch Chính phủ Anh đang tập trung vào việc triển khai tiêm liều tăng cường (hiện đã đạt hơn 60% dân số), thay vì yêu cầu tái áp dụng trở lại các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như trước đây.

Đầu tuần này, Thủ tướng Boris Johnson khẳng định Anh có thể vượt qua làn sóng lớn nhất từ trước đến nay mà không cần phong tỏa một lần nữa. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh thừa nhận rằng các cơ sở của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) sẽ rơi vào tình trạng "quá tải tạm thời".

Hiện tại, Anh vẫn đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể các ca nhiễm mới liên quan đến biến thể Omicron trong những tuần gần đây. Khoảng 1,227 triệu người Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính trong 7 ngày qua, tăng 11% so với tuần trước, trong khi nước này ghi nhận 1,271 ca tử vong trong tuần, tăng 38% so với tuần trước đó.

Để đối phó với đại dịch, các thành viên còn lại của Vương quốc Anh gồm Scotland, Wales và Bắc Ireland áp dụng các biện pháp hạn chế cứng rắn hơn, như đóng cửa hộp đêm và yêu cầu người dân hạn chế tụ tập.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top