Vượt gần 1.000 km giữa đại dịch cứu hộ voọc Chà vá chân xám

Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp (EPRC) vượt gần 1.000 km trong điều kiện dịch bệnh phức tạp để vào Quảng Ngãi cứu hộ cá thể voọc Chà vá chân xám quý hiếm.

Chiều 22/8, ông Nguyễn Đại - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã bàn giao cá thể voọc Chà vá chân xám cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp thuộc vườn quốc gia Cúc Phương. Đây là con voọc Chà vá chân xám con, nặng trên 2 kg.

"Ngay sau khi nhận được thông báo từ kiểm lâm Quảng Ngãi, đơn vị này đã đăng ký luồng xanh vào Quảng Ngãi tiếp nhận cá thể voọc Chà vá chân xám. Việc cứu hộ được tiến hành hết sức khẩn trương nhằm đảm bảo sức khỏe cho cá thể voọc này", ông Đại cho biết.

Vượt gần 1.000 km giữa đại dịch cứu hộ voọc Chà vá chân xám - 1

Cá thể voọc Chà vá chân xám cực kỳ quý hiếm được tỉnh Quảng Ngãi bàn giao cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp.

 Trước đó, ông N.Đ.T. (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) đến khu vực núi Cà Đam (huyện Trà Bồng) chơi thì phát hiện người dân bắt được một con voọc. Ông T. liền xin con voọc về nuôi. Thấy con vật có nhiều đặc điểm lạ nên ông T. tự tìm hiểu và phát hiện đây là loài voọc Chà vá chân xám cực kỳ quý hiếm. Ông T. đã báo với lực lượng kiểm lâm để liên hệ với tổ chức EPRC để cứu hộ cá thể voọc quý hiếm.

Voọc chà vá chân xám tên khoa học là Pygathrix cinerea, là loài đặc hữu của Việt Nam. Loài này sống ở rừng Trường Sơn thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum và Gia Lai. Voọc Chà vá chân xám hiện chỉ còn khoảng 1.000 cá thể tại Việt Nam. Đây là một trong 25 loài linh trưởng bị đe dọa nhất thế giới, nằm trong danh sách loài cực kỳ nguy cấp trong sách Đỏ.

Quốc Triều

Theo dantri.com.vn
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top