Vướng mắc lớn nhất tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội là hợp đồng FIDIC

Vướng mắc chính hiện nay của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội là sự khác biệt giữa các quy định hợp đồng FIDIC (tiêu chuẩn hợp đồng xây dựng quốc tế) và pháp luật Việt Nam.
nhonga.jpg
Vướng mắc lớn nhất tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội là hợp đồng FIDIC

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đoạn tuyến trên cao của dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại vào tháng 12. Hiện tiến độ của dự án đạt trên 74% và đoạn trên cao gần 95%.

Về tiến độ tổng thể dự án, theo MRB, vướng mắc chính hiện nay là sự khác biệt giữa các quy định hợp đồng FIDIC (tiêu chuẩn hợp đồng xây dựng quốc tế) và pháp luật Việt Nam.

Các nhà tài trợ đã nhiều lần có văn bản gửi Thủ tướng và UBND thành phố đề nghị giải quyết theo hướng cho phép áp dụng chặt chẽ các điều khoản hợp đồng FIDIC, việc tuân thủ hợp đồng sẽ được áp dụng trong trường hợp có khác biệt với các quy định của Việt Nam.

Để đảm bảo mục tiêu, MRB đã trình UBND thành phố kế hoạch chi tiết để hoàn thành đoạn tuyến trên cao của dự án.

MRB cũng phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất đề xuất phương án điều chỉnh kế hoạch tài trợ nguồn vốn.

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5 km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4 km. Depot đặt tại Nhổn với diện tích 15ha.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top