Vườn rau thông minh

Dự án Smart Garden – Vườn rau thông minh là ý tưởng của nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng.

Smart Garden ứng dụng các công nghệ tiên tiến của Microsoft hiện nay là Power BI và Azure Machine Learning. Người dùng có thể chạy ứng dụng trên nhiều thiết bị từ smartphone, máy tính bảng cho đến máy tính cá nhân.

Ý tưởng này cho phép người dùng có thể quản lý hệ thống vườn cây của mình từ xa thông qua kết nối internet tại bất cứ đâu

Theo đó, người dùng có thể quản lý hệ thống vườn cây của mình từ xa thông qua kết nối internet tại bất cứ đâu. Thông qua Smart Garden, người sử dụng có thể điều khiển hệ thống trực tiếp từ các thiết bị di động và máy tính, theo dõi các điều kiện trồng (nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng…), giám sát quá trình chăm sóc với biểu đồ trực quan, giám sát tình trạng cây trồng 24/7 qua camera, cảnh báo khi có sự cố gây nguy hại cho vườn cây.

Đặc biệt ở tính năng cảnh báo, người dùng có thể xử lý sự cố thông qua việc “ra lệnh” hệ thống tưới nước, bón phân… Cây trồng trong hệ thống Smart Garden có thể được trồng theo phương pháp truyền thống bằng đất và phương pháp thủy canh hiện đại, được giám sát và chăm sóc 24/7 nên hầu như không mắc sâu bệnh.

Khung giàn trồng cây được thiết kế đơn giản để lắp đặt dễ dàng và thuận tiện ở nhiều mô hình trồng trọt như văn phòng, hộ gia đình, nông trường…

T.Hà

Theo Đời sống
back to top