Vườn cây trong nhà

(khoahocdoisong.vn) - Phạm Anh Tuấn, 29 tuổi, CEO startup T-Farm là tác giả của sản phẩm. T-Farm của Tuấn có câu slogan rất ấn tượng “Mang cả khu vườn vào căn nhà của bạn”.

Đây là một hệ thống thiết bị kỹ thuật tự động tích hợp vào kiến trúc căn nhà giúp người dùng có thể trồng bất cứ loại rau, củ, quả, cây dược liệu... Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh môi trường (giả lập khí hậu và thổ nhưỡng) cho phù hợp với loại cây do gia chủ lựa chọn và nuôi dưỡng cây phát triển. Theo đó, T-Farm sẽ cung cấp thực phẩm sạch, mảng xanh trang trí, lọc không khí, cung cấp oxy tươi (vì cho cây quang hợp về đêm)… ngay chính trong ngôi nhà của bạn.

Trước đây, tác giả làm thiết bị giả lập khí hậu với mong muốn phá vỡ đặc trưng vùng miền. Cụ thể, sâm Hàn Quốc chỉ có Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh chỉ trồng ở Quảng Nam… Khi giả lập được hoàn toàn khí hậu và thổ nhưỡng ở vùng đó, đồng nghĩa với việc những sản phẩm này có thể trồng ở bất cứ đâu. Nhưng khi đưa ra sản phẩm thì chưa có nhiều người cần sản phẩm này.

Đa phần rất cần máy trồng cây, trồng rau sạch trong nhà. Hệ thống trồng cây trong nhà là giải pháp giúp không khí trở nên sạch hơn, luống rau trở nên tươi hơn, an toàn hơn, cho cộng đồng bằng một hệ thống khu vườn trong gia đình. Hệ thống này phù hợp với căn hộ tại các khu đô thị có ít không gian để trồng cây xanh.

Theo Đời sống
back to top