“Vùng xanh” ở TP. Thủ Dầu Một phát hiện chùm 73 ca F0 chưa rõ nguồn lây

Ngày 20/9, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với UBND phường Phú Cường khoanh vùng, truy vết, xử lý chùm ca bệnh vừa được phát hiện tại địa phương.

Khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại tổ 4 và tổ 15, khu phố 1 với khoảng 630 người, ngành y tế phát hiện có 73 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các ca bệnh này đều chưa xác định được nguồn lây.

Ngành y tế TP. Thủ Dầu Một đã đưa 73 trường hợp nghi ngờ đi cách ly tập trung. Những người còn lại được khoanh vùng, phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR.

Là phường trung tâm của thành phố Thủ Dầu Một và có chợ Thủ Dầu Một - nơi hoạt động trong suốt thời gian qua để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, phường Phú Cường đã tổ chức kiểm soát tốt, không để lây lan dịch bệnh. Khi thành phố Thủ Dầu Một được công bố “vùng xanh” thì phường Phú Cường cũng được đánh giá cao trong công tác phòng, chống dịch.

Do đó, thông tin phát hiện chùm 73 ca F0 trên địa bàn phường Phú Cường khiến nhiều người dân bất ngờ. Theo ghi nhận của phóng viên VOV, sau 1 tuần thành phố Thủ Dầu Một nới lỏng giãn cách (từ ngày 10/9) người dân ra đường rất đông, một số người chủ quan không đeo khẩu trang.

Hiện nay, thành phố Thủ Dầu Một đang yêu cầu các phường kiểm soát chặt hơn nữa việc người dân ra đường không có lí do chính đáng; xử lí nghiêm trường hợp tụ tập đông người và không đeo khẩu trang nơi công cộng để tránh dịch bệnh bùng phát trở lại./.

Theo vov.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top