Vũng Tàu tạm đình chỉ lãnh đạo phường do thiếu sâu sát trong phòng chống dịch COVID-19

Thành ủy TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 10 và ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch UBND phường 10, từ ngày 16/8/2021 đến ngày 31/8/2021 vì thiếu sâu sát, lúng túng trong chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Ngày 16/8, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã ký Thông báo số 666-TB/TU thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về chủ trương nhân sự lãnh đạo, điều hành hoạt động Đảng ủy, UBND và công tác phòng chống dịch COVID-19 phường 10, TP.Vũng Tàu.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 10 và ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch UBND phường 10, từ ngày 16/8/2021 đến ngày 31/8/2021. Nguyên nhân thiếu sâu sát, lúng túng trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu phân công ông Dương Tiến Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy phụ trách điều hành hoạt động Đảng bộ phường 10 trong thời gian từ ngày 16/8 đến ngày 31/8 và giữ nhiệm vụ Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường 10.

Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu cũng cho chủ trương phân công ông Bùi Trung Tuyến, Phó Bí thư, Phó Chủ tịch UBND phường 10 phụ trách điều hành hoạt động của UBND phường 10 từ ngày 16/8 đến ngày 31/8 và giữ nhiệm vụ Trưởng ban Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 phường 10.

Trong ngày 15/8, sau khi xét nghiệm PCR ở TP.Vũng Tàu đã cho kết quả có 12 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 mẫu ngoài cộng đồng và 10 mẫu trong khu phong tỏa và khu cách ly tập trung. Vũng Tàu đang chờ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công nhận 12 mẫu dương tính này là ca F0. Tính đến sáng 16/8, TP.Vũng Tàu có 779 ca mắc COVID-19, trong đó 238 ca đã khỏi bệnh.

TP.Vũng Tàu là địa phương đầu tiên ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên đến nay, số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng.

Ông Trần Đình Khoa - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu nói rằng, một trong những nguyên nhân khiến số lượng F0 liên tục được ghi nhận trên địa bàn là do ngay từ đầu địa phương chưa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng. Tình trạng chủ quan, lơ là, chưa thực hiện tốt tinh thần “chống dịch như chống giặc” vẫn xảy ra tại một số xã, phường. Ý thức thực hiện các biện pháp phòng ngừa và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của một số bộ phận người dân chưa thực sự nghiêm túc. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch chưa thường xuyên...

Với vai trò lãnh đạo cao nhất, ông Trần Đình Khoa xin nhận mọi trách nhiệm. Đồng thời khẳng định, đến 25/8 sẽ biến TP. Vũng Tàu trở thành “vùng xanh an toàn”.

“Vũng Tàu vẫn còn “chặt ngoài mà lỏng trong”. Ở khu phong tỏa, chỉ giao cho 1 ông tổ trưởng quản lý trong đó, cán bộ của mình gần như đứng bên ngoài. Trước đây, tình trạng là như vậy nhưng bây giờ đã khác rồi. Với tư cách người đứng đầu, tôi xin chịu mọi trách nhiệm”, ông Khoa nói.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói rằng, trong những ngày gần đây số ca dương tính trong các khu phong tỏa ở TP.Vũng Tàu chiếm khoảng 50% tổng số ca dương tính của tỉnh. Do đó, lãnh đạo TP.Vũng Tàu phải làm rõ nguyên nhân, có câu trả lời với tỉnh và với nhân dân thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu, đội ngũ cán bộ, và người dân thành phố không chủ quan, lơ là. TP.Vũng Tàu cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tầm soát, xét nghiệm, đưa F0 đi cách ly, điều trị kịp thời; tăng cường kiểm soát không để dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

“Vũng Tàu phải thay đổi trong phòng chống dịch, phải nhanh và thần tốc. Tôi đề nghị sẽ không có chuyện giãn cách trên giấy, ngày nào còn đứng trong phòng lạnh chỉ đạo phòng chống dịch thì sẽ không thành công. Nói đủ rồi bây giờ phải làm, thời gian còn lại thì lãnh đạo TP.Vũng Tàu phải thể hiện trách nhiệm, năng lực”, ông Thanh nói.

Theo tienphong.vn
back to top