Vui khỏe vì gia đình hòa thuận

ng Phạm Đắc Vượng và bà Nguyễn Thị Quảng ở khu 1, xã Xuân Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ đều xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo nhưng giàu tình cảm và hiếu học. Bây giờ ông bà đã tuổi 84 vẫn khỏe mạnh, hạnh phúc bên con cháu.

Ông bà Vượng – Quảng hạnh phúc bên nhau suốt 60 năm qua.

Đi học vì được vợ động viên

Năm 1954 ông bà Vượng – Quảng tổ chức đám cưới. Đây là đám cưới đầu tiên của làng tổ chức theo đời sống mới, chỉ có bánh kẹo, chè thuốc và văn nghệ. Vậy mà dấu ấn tốt đẹp từ ngày ấy còn đọng lại đến tận bây giờ.

Năm 1958 ông Phạm Đắc Vượng mới học lớp 5 ông đang làm văn phòng UBND xã thì được cử đi học trường Bổ túc công nông. Dịp ấy bà Nguyễn Thị Quảng mới sinh con đầu lòng, vợ yếu con lại bệnh tật ốm đau, ông Vượng định ở nhà giúp đỡ vợ con, nhưng bà Quảng đã hết lòng động viên chồng, hứa cố gắng lo toan công việc gia đình để ông yên tâm đi học.

Vượt qua biết bao nhiêu khó khăn trong những năm học tập ở trường bổ túc công nông. Năm 1962 Ông thi đỗ vào trường đại học bách khoa Hà Nội. Hai năm sau, đang là sinh viên ông vinh dự được kết nạp vào Đảng. Năm 1966 ông là người đầu tiên trong làng được nhận tấm bằng đại học.

Đến bây giờ ông vẫn thường kể lại với con cháu, với bạn bè, nếu không có người vợ đảm đang chịu thương chịu khó vừa nuôi con, vừa nuôi chồng ăn học ngần ấy năm thì cũng khó có tấm bằng đại học.

Ngày ra trường cũng là ngày giặc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc, ông Phạm Đắc Vượng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau một thời gian huấn luyện tân binh, ông được đưa về làm giảng viên trường Trung cấp kỹ thuật. Hơn 20 năm giảng dạy ở trường, năm 1991 ông về hưu với quân hàm trung tá, hiệu phó của trường.

Tâm vui thì không ốm

Về với đời thường, ông bà Vượng – Quảng vẫn luôn luôn hướng nghiệp cho con cháu theo con đường đi học. Chính vì thế, con trai đầu lòng của ông bà sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh tiếp tục ôn văn hóa và thi đỗ vào trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Bà thường nhắc nhở các con cháu phải noi gương ông nội mà học. Từ lớp 5 bổ túc, bấy giờ nhà lại rất nghèo vậy mà ông kiên trì đi học để có cái bằng đại học sớm nhất làng. Vì thế 4 đứa cháu nội của ông bà đều chăm ngoan học giỏi và đã tốt nghiệp đại học có công ăn việc làm ổn định.

Là một người lính, một người ham hoạt động công tác xã hội, ông Phạm Đắc Vượng về hưu năm trước thì năm sau ông nhận chức Bí thư chi bộ. Trong 10 năm liên tục là bí thư, Ông cùng ban chi ủy đã giữ được 10 năm liên tục là chi bộ trong sạch vững mạnh và đóng góp rất nhiều trong phong trào xây dựng quê hương đổi mới.

Ngoài chức năng lãnh đạo, cho đến bây giờ 2 ông bà vẫn là những người nhiệt tình sôi nổi tham gia các phong trào của địa phương. Nhất là về tình cảm gia đình luôn giữ được “Trong ấm ngoài êm”. Ông thường nhắc nhở vợ con “Một điều nhịn là chín điều lành”, phải biết tôn trọng nhau, yêu thương nhau. Chính vì thế gia đình ông mấy thế hệ nay sống rất hòa thuận hạnh phúc.

Ông Phạm Đắc Vượng và bà Nguyễn Thị Quảng đã có hơn 60 năm hạnh phúc bên nhau. Ông tâm sự : “Bí quyết sống khỏe của chúng tôi đơn giản chỉ là hết lòng thương yêu nhau. Nếu để gia đình không hòa thuận, ít niềm vui thì con người dễ sinh ra bệnh tật”.

                                                 Lê Văn Thục

(Thanh Thủy, Phú Thọ)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top