Vui khỏe nhờ công tác xã hội

ng vẫn thường nói vui vẻ như vậy với mọi người những lúc đàm đạo về chủ đề vị trí vai trò lãnh đạo ở địa bàn dân cư. Ông là Nguyễn Hữu Hùng 74 tuổi, chi hội trưởng Người cao tuổi địa bàn dân cư số 5 hiện ở số 21, ngõ 477 phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ông Hùng (thứ ba phải sang) nhận giải thưởng Hội thi văn nghệ phường.

Sinh ra để hoạt động phong trào quần chúng

Ông tâm sự: “Hình như cái nghiệp của mình là phải gắn với một hoạt động phong trào gì đó ở tất cả những nơi đã trải qua, từ trường đại học đến các cơ quan khi được phân công về làm việc”.

Những năm 60 của thế kỷ trước, chàng thanh niên Nguyễn Hữu Hùng xốc vác và sôi nổi đã được bầu làm Bí thư chi đoàn suốt 4 năm học của lớp kỹ thuật điện tử trường đại học Bách khoa Hà Nội. Được phân công về làm việc tại cơ quan giám định hiện vật lịch sử bằng phương pháp kỹ thuật điện tử phục vụ cho công tác bảo tồn bảo tàng, ông tiếp tục được bầu là bí thư chi đoàn, rồi chủ tịch Công đoàn cơ quan.

Ông cho biết, những việc đó chỉ là kiêm nhiệm, việc chính là phải hoàn thành tốt công việc chuyên môn. Không thể vì lý do công tác phong trào mà để công việc chuyên môn bị bê trễ hoặc ngược lại nên cái khó là phải tạo ra được phương pháp làm việc khoa học, phải biết thu xếp phân bổ thời gian hợp lý để cùng hoàn thành tốt cả hai phần việc.

Hỏi ông có bí quyết gì để làm tốt, ông chia sẻ, vấn đề là mình phải phát huy được sức mạnh của tập thể , phân công mỗi người chịu trách nhiệm một phần việc cụ thể để anh chị em phát huy được hết sở trường, năng lực cá nhân. Mình là người tham gia, điều chỉnh, tổng hợp chứ không ôm đồm và phải có niềm tin vào những cộng sự của mình.

Nghỉ hưu vẫn say sưa công việc xã hội

Về nghỉ hưu 1 tháng, ông được các hội viên tín nhiệm bầu là chi Hội trưởng Người cao tuổi địa bàn dân cư vào giữa năm 2004. Ông cùng các ủy viên ban chấp hành, cán bộ tổ củng cố ổn định tổ chức, tuyên truyền kết nạp hội viên xây dựng lực lượng, đề ra chương trình hoạt động phù hợp, vừa chăm sóc, vừa động viên lớp người cao tuổi tiếp tục phát huy kinh nghiệm tham gia đẩy mạnh phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”.

Với những kinh nghiệm hoạt động quần chúng ở cơ quan, ông đã xây dựng chi hội là một trong những đơn vị dẫn đầu của Hội người cao tuổi phường.

Nhiều năm, ông tham gia ban chủ nhiệm câu lạc bộ Tiếng hát người cao tuổi, hội viên câu lạc bộ thơ người cao tuổi của phường, là “hạt nhân” văn nghệ của chi Hội luôn tuyên truyền phát động phong trào văn hóa văn nghệ góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi bổ ích cho lớp người cao tuổi trên địa bàn.

Ông tâm sự: “Khi còn đương chức, kiêm nhiệm công tác phong trào mà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nay làm “chuyên trách” thì không có lý do gì để không làm tốt. Dù “ăn cơm nhà làm việc xã hội” nhưng chẳng hề gì bởi từ công việc luôn tìm được những niềm vui hạnh phúc không chỉ cho mọi người mà còn cho chính bản thân mình, thực hiện “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” trong cộng đồng”.      

            Cẩm Văn (Hà Nội)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top