"Vui khỏe mỗi ngày” đến với các chiến sĩ hải quân Lữ đoàn 171: Giúp chiến sĩ sống khỏe, sống vui

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm tri ân các chiến sĩ hải quân ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền hải đảo, chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Báo KH&ĐS đã đến với các chiến sĩ Lữ đoàn 171 hải quân. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu và xương khớp đã cùng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cho các chiến sĩ hải quân quanh năm đối mặt với sóng gió.

Ngày 13/10, tại TP Vũng Tàu, Báo KH&ĐS phối hợp với Lữ đoàn 171 hải quân tổ chức chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” với nội dung: “Bệnh chấn thương trong thể thao và bệnh da thường gặp ở nam giới” cho 250 chiến sĩ hải quân.

Chương trình có sự tham dự của TS Đặng Mạnh Trung - Trưởng CQTT Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM, Đại tá Trần Đạo Hoàng – Cục phó B02 Bộ Công an, TS.BS Nguyễn Trọng Hào – Giám đốc Bệnh viện Da liễu TPHCM, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu TPHCM và Bệnh viện Saigon ITO.

Đại tá Trần Đạo Hoàng, TS Đặng Mạnh Trung, TS.BS Nguyễn Trọng Hào trao học bổng cho con các chiến sĩ Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1 .

Đại tá Trần Đạo Hoàng, TS Đặng Mạnh Trung, TS.BS Nguyễn Trọng Hào trao học bổng cho con các chiến sĩ Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1 .

BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, do thói quen nên phần lớn nam giới không quan tâm đến việc chăm sóc da, thường xuyên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ít che chắn, thêm vào đó là các thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia… khiến họ dễ  mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến bã nhờn, mồ hôi, viêm nhiễm như  mụn trứng cá, lang ben, nấm, viêm nang lông, ghẻ…

Đại tá Lê Hải Toan - Đại diện Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" khu vực phía Nam trao tặng máy vi tính và máy in cho Lữ đoàn 171

Đại tá Lê Hải Toan -  Đại diện Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" khu vực phía Nam trao tặng máy vi tính và máy in cho Lữ đoàn 171

Việc các chiến sĩ hải quân tiếp xúc thường xuyên với nước biển dễ bị khô da, nứt da gây đau rát, cần bôi kem giữ ẩm, uống nước nhiều, ăn nhiều rau và trái cây. Viêm da tiếp xúc dị ứng như mụn nước, nốt đỏ, ngứa nhiều, khô da, cần bôi kem giảm viêm, kem giữ ẩm, thuốc uống giảm ngứa, mang đồ bảo hộ khi tiếp xúc với nước biển, uống nước nhiều, ăn nhiều rau và trái cây…BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, do thói quen nên phần lớn nam giới không quan tâm đến việc chăm sóc da, thường xuyên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ít che chắn, thêm vào đó là các thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia… khiến họ dễ  mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến bã nhờn, mồ hôi, viêm nhiễm như  mụn trứng cá, lang ben, nấm, viêm nang lông, ghẻ…

Ban Lãnh đạo Bệnh viện Da liễu TPHCM tặng 1 máy photo đa năng và một cơ số thuốc cho Tiểu đoàn DK1

Ban Lãnh đạo Bệnh viện Da liễu TPHCM tặng 1 máy photo đa năng và một cơ số thuốc cho Tiểu đoàn DK1

Chia sẻ những kiến thức cơ bản về các bệnh ngoài da cũng như cách chăm sóc, bác sĩ Lê Thảo Hiền hy vọng các chiến sĩ sẽ tự chăm sóc sức khỏe bản thân đúng cách từ những sinh hoạt nhỏ hàng ngày như cạo râu, cắt móng tay, cắt tóc, mụn trứng cá… để có da đẹp, da khỏe, sống khỏe, sống vui.

Vợ chồng doanh nhân Phan Thành - Thảo Giang, Nhà báo Bùi Hương và ông Nguyễn Xuân Lanh - Phó TGĐ Công ty Esuhai trao quà và học bổng cho con của các chiến sỹ Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1

Vợ chồng doanh nhân Phan Thành - Thảo Giang, Nhà báo Bùi Hương và ông Nguyễn Xuân Lanh - Phó TGĐ Công ty Esuhai trao quà và học bổng cho con của các chiến sỹ  Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1

Bên cạnh những liệu pháp phòng ngừa và điều trị các bệnh lý về da liễu, ThS.BS Bùi Châu Khoa (Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Saigon ITO) đã giới thiệu rất kỹ về bệnh thoái hóa khớp với các biểu hiện cụ thể như đau tăng khi vận động, cứng khớp, sưng khớp, giảm tầm vận động khớp, vẹo trục… Thoái hóa khớp có thể để lại những biến chứng như rối loạn giấc ngủ, tăng cân, gout, sạn khớp, lo âu, trầm cảm…

Ban tổ chức tặng hoa cho các bác sĩ và các mạnh thường quân

Ban tổ chức tặng hoa cho các bác sĩ và các mạnh thường quân

Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp đến từ nhiều phía, trong đó bao gồm cả thói quen ăn uống và vận động như ăn thức ăn nhiều đường, muối, thực phẩm chiên, tinh bột trắng, rượu bia… Vì thế, để phòng ngừa thoái hóa khớp cần thay đổi cách làm việc, kiểm soát đường huyết, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện hàng ngày theo chỉ định của bác sĩ. Cùng với đó cần thay đổi thói quen ăn uống, tránh ăn hàng quán, khẩu phần ăn phải có ít nhất 50% rau, uống nước trong khi ăn, ăn thực phẩm có nhiều vitamin C, D, axit béo omega 3, beta carotene…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Vũ Duy Lưu, Chính ủy Lữ đoàn 171 chia sẻ: “Lữ đoàn 171 là Lữ đoàn tàu chiến đấu, có nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý, bảo vệ chủ quyền cùng biển, đảo, thềm lục địa phía nam của Tổ quốc. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, vấn đề bảo đảm quan trọng. Với tính chất công việc nặng nhọc, đặc thù, hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, các chấn thương về cơ, xương khớp khi chơi thể thao và bệnh da cũng là một trong những loại bệnh thường gặp đối với cán bộ, chiến sĩ, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ đội và khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Nhà báo Bùi Hương cùng các mạnh thường quân trao quà cho các chiến sĩ Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1

Nhà báo Bùi Hương cùng các mạnh thường quân trao quà cho các chiến sĩ Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1

Nhân dịp này, Báo KH&ĐS tặng 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và quà tặng) cho con các chiến sĩ Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1 nhân dịp năm học mới.

Cùng với đó, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” khu vực phía Nam trao tặng 2 máy tính, 1 máy in cho Lữ đoàn 171; Bệnh viện Da liễu TPHCM tặng 1 máy photo đa năng và một cơ số thuốc cho tiểu đoàn DK1.

Nhà báo Bùi Hương gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã đồng hành cùng chương trình.

Nhà báo Bùi Hương gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã đồng hành cùng chương trình.

Nhà báo Bùi Hương, Báo KH&ĐS chia sẻ: “Thấu hiểu những khó khăn, gian khổ và hy sinh của các chiến sĩ hải quân nói chung, Lữ đoàn 171 và Nhà giàn DK1 nói riêng, Báo KH&ĐS muốn được góp một phần chia sẻ những khó khăn đó với các chiến sĩ như một món quà tri ân gửi đến cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 Hải quân và Nhà giàn DK1 đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Đại diện Ban tổ chức, nhà báo Bùi Hương đã gửi lời cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng chương trình: Bệnh viện Da liễu TPHCM, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20”, ông Phan Thành Khu du lịch Làng tôi, Công ty Bắc Trang, Công ty Esuhai, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Công ty Peony Home.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top