“Vui khỏe mỗi ngày” đến với 200 cán bộ, nhân viên kiểm ngư

(khoahocdoisong.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, BáoKH&ĐS đã phối hợp với Chi đội Kiểm ngư số 2 tổ chức chương trình Vui khoẻ Mỗi ngày với chủ đề: “Bệnh Xương khớp - Nha & Bệnh Tim mạch - Bệnh da thường gặp ở nam giới” cho 200 cán bộ, nhân viên kiểm ngư vào ngày 16/12/2019 tại TP Vũng Tàu.
BS.CK I Trầm Minh Trí - Trưởng phòng Công tác Xã Hội, Bệnh viện Da Liễu TPHCM đại diện các mạnh thường quân trao quà cho các nhân viên Chi đội Kiểm Ngư số 2, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

BS.CK I Trầm Minh Trí - Trưởng phòng Công tác Xã Hội, Bệnh viện Da Liễu TPHCM đại diện các mạnh thường quân trao quà cho các nhân viên Chi đội Kiểm Ngư số 2,  tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hỗ trợ kiến thức bổ ích cho nhân viên kiểm ngư

Đây là chương trình tư vấn sức khoẻ do các bác sĩ của các bệnh viện lớn của TPHCM thực hiện nhằm tuyên truyền đến các cán bộ nhân viên kiểm ngư những kiến thức để phòng ngừa bệnh tật và hỗ trợ ngư dân, nhất là những lúc ra khơi, nơi đầu sóng ngọn gió.

BS.CK II Lê Đình Đại, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM đã chỉ ra những thói quen xấu ảnh hưởng đến cấu trúc răng, triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh sâu răng, bệnh nha chu… nhằm tăng cường những kiến thức cơ bản về vệ sinh răng miệng.ThS.BS CK I Phạm Toàn Trung, Khoa Tim mạch – Khớp – Nội tiết Bệnh viện Quân y 175 đã đưa ra những cảnh báo về bệnh tăng huyết áp và tim mạch ở người trẻ. Chế độ ăn uống không khoa học, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, béo phì… là những nguyên nhân chính dẫn đến tăng huyết áp. Để phòng ngừa các biến chứng do tăng huyết áp, cần thay đổi lối sống tích cực, giảm cân cho người béo phì; khi giảm được 10kg nặng sẽ giúp giảm huyết áp từ 5 – 20mmHg. Tập thể dục đều đặn 30 – 60 phút mỗi ngày cũng làm giảm huyết áp 4 – 9mmHg. Cùng với đó là chế độ ăn hợp lý, nhiều rau củ, giảm muối, ít béo, hạn chế uống rượu bia, không hút thuốc lá. Hút thuốc có thể làm huyết áp tăng 10mmHg và kéo dài đến 1 giờ sau hút.

Tư vấn về bệnh xương khớp, tim mạch, nha, da liễu.

Tư vấn về bệnh xương khớp, tim mạch, nha, da liễu.

ThS.BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, do thói quen nên phần lớn nam giới không chú trọng đến việc chăm sóc da, thường xuyên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ít che chắn. Phần lớn nam giới có da nhờn, tiết mồ hôi nhiều, thêm vào đó là các thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia… khiến họ dễ  mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến bã nhờn, mồ hôi, viêm nhiễm như  mụn trứng cá, lang ben, nấm, viêm nang lông, ghẻ…

Việc tiếp xúc thường xuyên với nước biển dễ bị khô da, nứt da gây đau rát, cần bôi kem giữ ẩm, uống nước nhiều, ăn nhiều rau và trái cây. Viêm da tiếp xúc dị ứng như mụn nước, nốt đỏ, ngứa nhiều, khô da, cần bôi kem giảm viêm, kem giữ ẩm, thuốc uống giảm ngứa, mang đồ bảo hộ khi tiếp xúc với nước biển, uống nước nhiều, ăn nhiều rau và trái cây…

Chia sẻ những kiến thức cơ bản về các bệnh ngoài da cũng như cách chăm sóc, ThS.BS Thảo Hiền hy vọng các cán bộ, nhân viên kiểm ngư sẽ tự chăm sóc sức khỏe bản thân đúng cách từ những sinh hoạt nhỏ hàng ngày như cạo râu, cắt móng tay, cắt tóc, mụn trứng cá… để có da đẹp, da khỏe, sống khỏe, sống vui.

BS.CKI Phan Anh Kiệt, Khoa điều trị Bệnh viện Saigon ITO đề cập đến triệu chứng đứt dây chằng chéo trước. Đây là tổn thương thường gặp nhất trong chấn thương khớp gối, nguyên nhân do chấn thương thể thao, tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt, thường kèm theo các tổn thương khác. Mỗi năm Bệnh viện Saigon ITO phẫu thuật khoảng 500 ca bị đứt dây chằng chéo trước.

Các triệu chứng thường gặp của đứt dây chằng chéo trước là sưng và đau vùng gối, cảm giác yếu khi đi lại, đặc biệt khi lên xuống cầu thang hoặc dốc; khó khăn khi trụ 1 chân bên gối lỏng; dễ vấp ngã.

Nhà báo Bùi Hương và BS.CK1 Trần Minh Trí - Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Da liễu TPHCM trao tặng quà và tiền cho các gia đình chính sách của Chi đội Kiểm ngư số 2 và tàu KN 290.

Nhà báo Bùi Hương và BS.CK1 Trần Minh Trí - Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Da liễu TPHCM trao tặng quà và tiền cho các gia đình chính sách của Chi đội Kiểm ngư số 2 và tàu KN 290.

Có sức khỏe tốt để bám biển, bám ngư trường

Ông Ngô Đăng Hoài, Phó Chi đội trưởng Chi đội kiểm ngư 2 cho biết, với đặc thù công việc quanh năm trên biển, nhiều lúc không tránh khỏi những va chạm, chấn thương do sóng to gió lớn hoặc các bệnh ngoài da nên các cán bộ, nhân viên kiểm ngư rất cần những kiến thức, hỗ trợ thông tin để phòng ngừa và điều trị bệnh tật. Với những kiến thức có được từ chương trình Vui khỏe mỗi ngày sẽ giúp mỗi cán bộ, nhân viên kiểm ngư tự tin hơn khi cùng bà con ngư dân bám biển, bảo vệ ngư trường.

Nhà báo Bùi Hương – Trưởng CQTT báo Khoa học & Đời sống tại TPHCM phát biểu tại chương trình.

Nhà báo Bùi Hương – Trưởng CQTT báo Khoa học & Đời sống tại TPHCM phát biểu tại chương trình.

Nhà báo Bùi Hương – Trưởng CQTT Báo KH&ĐS tại TPHCM – Trưởng Ban tổ chức chương trình đã gửi lời cảm ơn đến Ban giám đốc các Bệnh viện: Bệnh viện Da Liễu TPHCM, BV Quân Y 175, BV Răng Hàm Mặt TPHCM, Hệ thống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Saigon ITO đã cử các chuyên gia của bệnh viện đến Chi đội Kiểm ngư số 2 ở TP Vũng Tàu, tư vấn và truyền thông sức khoẻ cho các cán bộ, nhân viên đơn vị kiểm ngư. Đồng thời, Ban tổ chức cũng cảm ơn Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Da Liễu TPHCM, các nhà mạnh thường quân đã trao tặng quà và tiền cho các gia đình chính sách của Chi đội Kiểm ngư số 2 và tàu KN 290. Mỗi suất quà trị giá 1.400.000 đồng, trong đó có 1 triệu tiền mặt và phần quà trị giá 400 đồng”.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top