Vừa bị phạt, Angela Phương Trinh vẫn viết tiếp giun đất… chữa ung thư

Vừa bị phạt 7,5 triệu đồng vì loan tin sai sự thật nhưng trong ngày 19.10, diễn viên này tiếp tục đăng bài giun đất chữa ung thư.
angela.jpg

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM vừa xử phạt diễn viên Angela Phương Trinh 7,5 triệu đồng vì loan tin sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất. Tuy nhiên, trong ngày 19/10, diễn viên này tiếp tục đăng bài giun đất chữa ung thư.

Ngay sau nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng từ cơ quan chức năng, tối 19/10, Angela Phương Trinh (tên thật Lê Ngọc Phương Trinh) lại có hành động chia sẻ thông tin sai lệch về lợi ích của giun đất trên trang Facebook cá nhân. Cộng đồng dân mạng và fan hâm mộ bày tỏ thái độ bức xúc và ngán ngẩm.

bai-viet-giun-dat.jpeg

Cụ thể, nữ diễn viên này viết: "Ung thư đầu mặt nhỏ dần nhờ dùng địa long tươi và lạy Phật sám hối" (?!).

Ngoài ra, Angela Phương Trinh còn đăng tải hình ảnh mà cô khẳng định là “người thật việc thật”, đính kèm thông tin cá nhân của nữ bệnh nhân bên dưới status và nói tới câu chuyện của một người phụ nữ bị ung thư đầu mặt, sau 4 tháng nhờ nuốt giun và sám hối đã khỏi bệnh hoàn toàn (!).

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bất bình và nhắc nhở nữ diễn viên cần thận trọng và cân nhắc "phải có cơ sở khoa học chính xác trước khi đưa ra thông tin gì về y tế, sức khỏe tới đông đảo khán giả" đang theo dõi fanpage của cô.

angel-phuong-trinhs.jpg

Hiện tại, trên các nền tảng mạng xã hội, Angela Phương Trinh đã xóa hết các bài viết liên quan đến việc giun đất (địa long) chữa được Covid-19, song cô vẫn giữ lại và đăng tải thông tin giun đất chữa được nhiều loại bệnh khác.

Đặc biệt, để chứng minh cho lời mình nói là “đúng”, Angela Phương Trinh còn thường xuyên đăng nội dung liên quan như hình ảnh tô phở chứa giun đất, đoạn clip có người ăn sống địa long.

pho-giun-dat-230.jpeg

Trên trang cá nhân, Angela Phương Trinh từng cho biết bản thân đã rút kinh nghiệm, xóa các bài đăng trước đây về việc địa long trị được Covid-19, nhưng cô vẫn khẳng định: "Luật không cấm tôi chia sẻ công dụng của địa long".

Không chỉ lan truyền thông tin chưa kiểm chứng trên facebook, Angela Phương Trinh còn đăng nhiều nội dung về giun đất trên mạng xã hội Instagram

Theo Đời sống
back to top