Vụ xin nộp lại quà của Việt Á: Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước

Liên quan vụ giám đốc CDC Bình Phước nói sẽ nộp lại quà tặng của Công ty Việt Á, Bộ Công an đã làm việc với đơn vị này.

Ngày 4/1, lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước xác nhận Bộ Công an đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước và niêm phong một số tài liệu, giấy tờ liên quan.

Liên quan vụ việc, CDC Bình Phước đã có báo cáo về việc mua sắm kit xét nghiệm và bộ tách chiết với tổng số tiền hơn 41,5 tỉ đồng từ Công ty Việt Á theo các quyết định của UBND tỉnh Bình Phước.

Trong đó, đợt 1 CDC Bình Phước mua hơn 14.000 kit xét nghiệm với tổng kinh phí trên 7,1 tỉ đồng bằng hình thức đấu thầu trên mạng đấu thầu quốc gia. Còn 2 đợt sau, CDC Bình Phước mua hơn 73.000 kit xét nghiệm và gần 48.000 bộ tách chiết với tổng kinh phí hơn 34 tỉ đồng. Cả 2 đợt này đều mua bằng hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Đến nay, CDC Bình Phước đã chuyển thanh toán số tiền hơn 7,1 tỉ đồng, còn hơn 34,3 tỉ đồng chưa hoàn tất thủ tục thanh toán và chưa chuyển thanh toán.

Ngoài ra, trong năm 2021, CDC Bình Phước cũng mua 1 máy xét nghiệm Realtime-PCR và 1 máy tách chiết tự động với tổng kinh phí 2,75 tỉ đồng. Hình thức mua cũng là chỉ định thầu rút gọn.

binh-phuoc.jpg
Vụ xin nộp lại quà của Việt Á: Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước

Như KH&ĐS đã đưa tin, trước đó, chiều 31/12/2021, Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu báo cáo Sở Y tế về việc có nhận quà từ Công ty Việt Á. Song ông Sáu không nói rõ quà tặng là gì. Ngay sau đó, Sở Y tế đã có báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh Bình Phước.

Theo kế hoạch, hôm nay (4/1), Sở Y tế Bình Phước sẽ thành lập hội đồng để xem xét vụ việc của ông Sáu. Tuy nhiên, do Bộ Công an vào cuộc nên việc này đã không được thực hiện như dự kiến.

Trả lời báo chí, ông Sáu thừa nhận đầu tháng 12/2021, đại diện Công ty Việt Á có lên gặp và gửi quà. Khi người đại diện này về ông mới kiểm tra và biết có quà cho bản thân ông. Sau đó, ông đã báo cáo tổ chức, lãnh đạo các cấp và nói rằng ngay sau kỳ nghỉ lễ sẽ nộp lại phần quà này cho cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, ông Sáu khẳng định không có thỏa thuận, cam kết nào về tỉ lệ phần trăm hoa hồng với đơn vị cung cấp vật tư, sinh phẩm là Công ty Việt Á.

Theo Đời sống
back to top