Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Hoãn đến ngày 15/5

Cũng tại phiên tòa hôm nay, luật sư Hoàng Ngọc Biên, luật sư xin bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương và đang hoàn thành các thủ tục cần thiết cũng có ý kiến đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi nghe ý kiến của các bên, HĐXX đã vào phòng đề nghị án để thảo luận về các đề nghị của Viện Kiểm sát, Luật sư, bị cáo về việc hoãn phiên toà xét xử và quyết định, phiên xét xử sẽ mở lại vào 8h ngày 15/5/2018.

Sáng nay, 7/5 tại Hòa Bình, Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình đã khai mạc phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo liên quan đến vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Tham gia tố tụng còn có gia đình của 8 nạn nhân đã tử vong trong sự cố chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017 và các đơn vị liên quan như Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn, Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh cùng một số bác sĩ của BV cũng được thông báo tham gia tố tụng trong vai trò là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tới vụ án.

Ông Trương Quý Dương – nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình (thời điểm xảy ra vụ việc) có đơn xin vắng mặt tại toà.

Tại buổi xét xử hôm nay, 4 luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương gồm LS Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Văn Đà, Ngô Thị Thu Hằng và Trần Hồng Phúc đều vắng mặt và đã có đơn xin hoãn phiên toà.

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc vắng mặt không có lý do. Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn cũng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên toà.

Đại diện Công ty Thiên Sơn cũng xin phép vắng mặt và cử Luật sư đại diện.

Ông Trương Quý Dương, nguyên giám đốc BV cũng vắng mặt tại phiên tòa và có đơn xin xét xử vắng mặt.

Chủ tọa hỏi bị cáo Hoàng Công Lương, bị cáo Bùi Mạnh Quốc và bị cáo Trần Văn Sơn phát biểu tại toà về việc các luật sư bào chữa cho mình vắng mặt thì có đồng ý tiếp tục phiên tòa không. Các bị cáo cho biết, cần có luật sư bào chữa có mặt.

Cũng tại phiên tòa hôm nay, luật sư Hoàng Ngọc Biên, luật sư xin bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương và đang hoàn thành các thủ tục cần thiết cũng có ý kiến đề nghị hoãn phiên tòa.

Tương tự, Luật sư Nguyễn Hoàng Trung bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các gia đình có người tử vong, cho biết, trong ngày hôm nay thì tòa án cũng đã xác định được bị đơn dân sự là BVĐK tỉnh Hòa Bình, mà cần phải làm rõ bảo vệ bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân nhưng đại diện BVĐK tỉnh Hòa Bình không có mặt nên luật sư cũng đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Sau khi nghe ý kiến của các bên, HĐXX vào phòng đề nghị án để thảo luận về các đề nghị của VKS, Luật sư, bị cáo về việc hoãn phiên toà xét xử. Quyết định, phiên xét xử sẽ mở lại vào 8h ngày 15/5/2018.

Theo SKĐS

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top